Thủ tướng tiếp một số nhà đầu tư tại Long An

author 14:25 21/03/2021

(VietQ.vn) - Nhân dịp dự lễ khánh thành Khu Công nghiệp Cảng Phước Đông tại Long An, sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Tổng Lãnh sự các nước Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia: GS Energy, Alibaba, đang có các hoạt động đầu tư tại Long An.

Tại buổi tiếp, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong năm 2020, đặc biệt là thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện mục tiêu kép của Việt Nam.

Đại diện các cơ quan ngoại giao cho biết, ngày càng nhiều các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ quan tâm đến việc nối lại đầu tư vào Việt Nam; tin tưởng sau khi các đường bay thương mại quốc tế được kết nối trở lại, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ sớm đến Việt Nam tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

Lãnh đạo các tập đoàn GS Energy, Alibaba bày tỏ tin tưởng vào sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Việt Nam; cảm ơn Chính phủ và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi trong tiến trình làm thủ tục đầu tư tại Long An; đồng thời mong muốn tiếp tục tham gia nhiều hơn vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, qua đó có những đóng góp thiết thực hơn nữa cho sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam thời gian tới.

 Ảnh VGP.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ trong việc thúc đẩy, xúc tiến các hoạt động đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, nhất là trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới do tác động nặng nề của dịch COVID-19.

Thủ tướng cũng ghi nhận và hoan nghênh các tập đoàn GS Energy, Alibaba với tiềm lực tài chính vững mạnh, là những thương hiệu uy tín toàn cầu đã, đang và tiếp tục triển khai các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh vào Việt Nam nói chung và Long An nói riêng.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; thu hút đầu tư. Cùng với đó, Việt Nam sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang