Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh

authorHòa Dương 20:47 20/10/2016

(VietQ.vn) - Thủ tướng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức điều tra vụ nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra lên Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Cùng ngày, giám đốc Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung  phản ánh người liên quan đến vụ xô xát giữa nhân viên hàng không ở Nội Bài là Đào Vịnh Thuấn - nhân viên thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh. Ảnh: VTC News

 

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung của sự việc, báo cáo Sở GTVT xong trước ngày 23/10.

Trước đó, theo thông tin trên báo Giao thông, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi không đúng mực và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ nữ nhân viên hàng không bị đánh

Hai hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines. Ảnh: Clip An ninh sân bay Nội Bài

Sáng nay (20/10), trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo điện tử VTCNews, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh cho biết đã nắm được vụ việc và giao Phó Cục trưởng Đào Văn Chương trực tiếp lên sân bay Nội Bài làm rõ vụ việc hành khách đánh nhân viên hàng không.

Ông Thanh cho biết do sự việc xảy ra ở sảnh làm thủ tục, trong khi đó, theo quy định, nhà chức trách hàng không chỉ có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với các trường hợp xảy ra trong khu vực hạn chế của sân bay.

Vì vậy, Cảng vụ hàng không đã chuyển vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý.

Quảng Trị: Bom khủng dài hơn 2m 'lộ thiên' sau trận mưa lớn(VietQ.vn) - Quả bom MK 82-500LB có chiều dài 2,17m lên sau trận mưa bão ở cạnh bờ sông Sê Băng Hiêng (thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn. 

Văn bản của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ vào chiều 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn túm vai áo bà N. L.Q.A và hành khách Trần Dương Tùng dùng ví xách tay đánh vào đầu bà Q. A. Bà N. L. Q. A đã bị chấn thương phần mềm và bị choáng. 

Cục Hàng không nhận định hành vi của 2 hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang