Thừa Thiên - Huế: Cá heo đốm nặng 150kg chết dạt vào bờ biển

authorĐỗ Thu Thoan 06:54 27/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, một con cá heo đốm nặng khoảng 150kg đã chết và trôi dạt vào bờ biển thôn Hải Bình, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin Zing đăng tải, sáng 26/6, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó chủ tịch thị trấn Thuận An, cho biết một con cá heo nặng hơn 150 kg vừa chết, dạt bờ biển thuộc thôn Hải Bình.

thua-thien-hue-ca-heo-dom-nang-150kg-chet-dat-vao-bo-bien

Cá thể cá heo trôi dạt vào bờ biển Thuận An. Ảnh: Zing

Cụ thể, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, vợ chồng ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình) đang đi thuyền câu mực thì phát hiện cá mắc cạn trôi dạt vào bờ.

Ngư dân này kêu gọi nhiều người giải cứu nhằm đưa cá về lại biển. Tuy nhiên, cá heo vẫn tiếp tục bị sóng đánh dạt vào bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được. Cá bị chết sau đó, trên cơ thể có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải.

Nhận được tin báo, bộ đội biên phòng và cán bộ của Chi cục thủy sản Thừa Thiên - Huế có mặt tại hiện trường tìm hiểu nguyên nhân. Qua kiểm tra, cá heo nặng hơn 150 kg và dài khoảng 2 m.

thua-thien-hue-ca-heo-dom-nang-150kg-chet-dat-vao-bo-bien

Ngư dân tổ chức lễ tang cho cá heo. Ảnh: Minh Ngọc/VnExpress

Theo báo VnExpress, ngư dân thôn Hải Bình cho hay họ đã tổ chức đám tang cho cá theo phong tục của địa phương.

Theo Phó chủ tịch thị trấn Thuận An, cá heo được ngư dân xem là "loài cá ngài bảo hộ cho người vươn khơi, do vậy khi có cá heo chết trôi dạt vào bờ thì ngư dân đều tổ chức lễ tang".

Phú Quốc: Người dân chôn cất xác cá heo nặng 150kg trôi dạt vào bờ biển(VietQ.vn) - Phát hiện xác cá heo dạt vào bờ biển Phú Quốc, người dân và chính quyền địa phương tìm cách để chôn cất xác cá.

Cá heo là loại động vật có vú sống ở đại dương và là động vật cần được bảo tồn và còn được xem là người bạn của ngư dân mỗi khi đánh bắt trên biển cũng như gặp nạn trên biển.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang