Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp doanh nghiệp Thừa Thiên Huế nâng cao năng suất, chất lượng

author 08:51 15/03/2024

(VietQ.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Công văn về việc đăng ký tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian tiếp nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2024 kể từ ngày thông báo đến hết ngày 15/4/2024. Thời gian nhận đầy đủ hồ sơ tham dự tại trụ sở Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trước ngày 31/5/2024. 

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin thêm, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng cấp Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa của mình.

Tổ chức, doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được Bộ Khoa học và Công nghệ đề cử tham dự các Giải thưởng Chất lượng khu vực và quốc tế.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt giải được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

 Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã được vinh danh trong lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2019-2020. Ảnh: Nông thôn mới Thừa Thiên Huế

Cũng theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, trong những năm qua tỉnh đã có nhiều doanh nghiệp tham dự và đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia. Điển hình là Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO)- đơn vị xuất sắc trong 19 doanh nghiệp trên toàn quốc đi đầu áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, có kết quả kinh doanh nổi bật được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng- Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2020.

Cũng tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2019, 2020, Tập đoàn Quế Lâm là doanh nghiệp tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ đã được vinh danh Giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Việc sử dụng chế phẩm vi sinh vào những mô hình chăn nuôi của Tập đoàn Quế Lâm đã vượt qua dịch tả lợn châu Phi vào năm 2019 và đã được lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo nhân rộng mô hình phù hợp với chăn nuôi nông hộ ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn Quế Lâm đã thực hiện 5 đề tài nghiên cứu nhằm phục vụ chăn nuôi an toàn sinh học gồm: Nghiên cứu, đề xuất quy trình sản xuất nguồn nguyên liệu làm thức ăn trong chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ và an toàn sinh học với mục tiêu xây dựng được các quy trình sản xuất theo hướng hữu cơ cho một số cây trồng làm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ, an toàn sinh học cho các nông hộ và cung cấp đủ đầu vào cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi hữu cơ khoảng 50.000 tấn/năm.

Cùng với đó là đề tài "Nghiên cứu sử dụng hiệu quả chế phẩm Lacto powder T trong thức ăn và nước uống cho chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ và an toàn sinh học" với mục tiêu xác định được tỷ lệ sử dụng tối ưu chế phẩm Lacto powder T trong thức ăn và nước uống cho chăn nuôi lợn.

Nghiên cứu chuyển giao và làm chủ công nghệ phát triển nhà máy sản xuất các chế phẩm sinh học theo công nghệ tiên tiến hàng đầu của Nhật Bản với công suất sản xuất 10.000 tấn/năm. Thu gom phụ phẩm hữu cơ, phục vụ nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh công suất 100.000 tấn/năm. Tất cả nhằm mục đích tạo thành chuỗi kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp.

 An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang