Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong phát triển tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp

author 06:41 31/07/2018

(VietQ.vn) - Cục SHTT vừa tổ chức sự kiện truyền thông về phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sự kiện nhằm mục đích kết nối và phát huy sức mạnh của các chủ thể sáng tạo, nhà quản lý, doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm khai thác, phát triển giá trị tiềm năng của tài sản trí tuệ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo.

 Tọa đàm Chắp cánh trí tuệ Việt Nam do Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức

Trao đổi tại sự kiện, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng, tài sản trí tuệ là loại tài sản vô giá ngày càng đóng vài trò quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội, nhất là trong xu thế hội nhập sâu và toàn diện như hiện nay. Vậy quyền sở hữu trí tuệ thực sự có ý nghĩa thực tế khi được khai thác, phát trển một cách hiệu quả.

"Các doanh nghiệp hiện đã quan tâm đến tài sản trí tuệ nên thực hiện đăng ký sở hữu trí tuệ ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tài sản trí tuệ hiện nay hầu hết mới được bảo vệ mà ít được khai thác. Cần kết hợp khai thác để đem lại hiệu quả kinh tế"- PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh nói.

Chia sẻ quan điểm về giới trẻ khởi nghiệp, bà Phan Hoàng Lan (Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và công nghệ), người được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 30 Under 30 năm 2018, cho biết, về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam tuy còn non trẻ nhưng có tiềm năng phát triển rất lớn.

Bà Lan nhấn mạnh: “để tăng cường hoạt động khai thác, phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo được hiệu quả Nhà nước cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, nghiên cứu các cơ chế chính sách đột phá về khoa học và công nghệ, khuyến khích các nhà khoa hoc, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tận dụng phát uy xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tập trung sáng tạo, nghiên cứu tạo ra các sản phẩm và ý tưởng có tính ứng dụng cao”.

Cũng tại sự kiện này, toàn thể khách mời đã cùng tham gia vào hoạt động giao lưu, tương tác thú vị, hấp dẫn, thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ giai đoạn 2016-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 1062/QĐ-TTg ngày 14-6-2016 nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về tài sản trí tuệ trong hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao năng lực của các chủ thể trong quá trình xác lập, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Quản trị doanh nghiệp hiệu quả thông qua định giá tài sản trí tuệ (VietQ.vn) - Chiều ngày 25/8, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức tọa đàm về định giá tài sản trí tuệ.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang