Quản trị doanh nghiệp hiệu quả thông qua định giá tài sản trí tuệ

author 17:25 26/08/2016

(VietQ.vn) - Chiều ngày 25/8, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) tổ chức tọa đàm về định giá tài sản trí tuệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo lãnh đạo Cục SHTT, việc định giá tài sản trí tuệ giúp DN có những quyết sách phù hợp  

Định giá tài sản trí tuệ có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là trong việc giúp DN biết được giá trị tài sản trí tuệ của mình, từ đó có những quyết sách, chiến lược, kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục SHTT cho biết, định giá tài sản trí tuệ là một trong những khâu quan trọng trong hoạt động thương mại hóa tài sản trí tuệ để từ đó góp phần phát triển đồng bộ các thị trường trong nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam.

Việc định giá tài sản trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp DN quản trị tài sản trí tuệ, xây dựng báo cao tài chính, đàm phán bản quyền, chuyển nhượng tài sản trí tuệ, sáp nhập, cổ phần hóa DN cũng như giúp các cơ quan quản lý nhà nước định giá hải quan, định giá tính thuế.

Tuy nhiên, định giá tài sản trí tuệ là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi phải tiếp cận một cách chuyên nghiệp, đặc biệt là việc tiếp thu lý luận và kinh nghiệm thực tiễn của nước ngoài. Chính vì vậy, nếu các DN định giá được tài sản trí tuệ thì sẽ đạt được hiệu quả tối ưu trong khai thác thương mại các tài sản vô hình, ông Phan Ngân Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo bà Pippa Hall, Quyền Cục trưởng Cục đổi mới, chuyên gia kinh tế trưởng UK’s IPO, điều quan trọng nhất là phải nâng cao nhận thức của DN và xã hội về ý nghĩa kinh tế của tài sản trí tuệ, từ đó có một chiến lược tạo dựng, duy trì, phát triển tài tản trí tuệ, sau đó mới đến công việc tiếp theo là tiến hành định giá tài sản trí tuệ.

Vai trò của định giá tài sản trí tuệ với tài chính doanh nghiệp(VietQ.vn) - Để tài sản trí tuệ thành một loại hình thế chấp phục vụ việc huy động nguồn vốn từ bên ngoài, doanh nghiệp cần nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề định giá chính xác tài sản trí tuệ.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang