Thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

author 19:39 30/07/2018

(VietQ.vn) - Chương trình quốc gia Năng suất Chất lượng, thời gian qua một số doanh nghiệp đã nghiên cứu, xây dựng và triển khai áp dụng thành công các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất chất lượng

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và nhân rộng áp dụng các mô hình điểm về năng suất chất lượng cho đông đảo các đối tượng doanh nghiệp, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cơ quan thường trực của Chương trình quốc gia Năng suất Chất lượng, tổ chức hội thảo “Thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp – kinh nghiệm thực tế và giải pháp nhân rộng” vào ngày 26/07/2018 tại thành phố Cần Thơ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Nam Hải chúc mừng các thành công của chương trình năng suất quốc gia được triển khai thành công tại các tỉnh thành phía Nam. Qua đó giúp các doanh nghiệp không những nâng tầm thương hiệu của mình mà còn tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, tạo niềm tin với khách hàng; khẳng định sự quan tâm.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải mong muốn Chương trình giúp nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ trên địa bàn khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung ngày càng được nâng lên.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Nam Hải phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình, ông Phạm Bá Cứu – Nguyên Giám đốc Trung tâm SMEDEC 2 giới thiệu vai trò của năng suất và các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp; đại diện một số doanh nghiệp điển hình như Công ty TNHH Xây Dựng & Dịch Vụ Tila, Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sinh Công nghiệp Đất Phương Nam, Công ty TNHH New Cafe đã có bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm áp dụng thành công các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến và các phương pháp nâng cao năng suất chất lượng.

Hoạt động mã số, mã vạch, truy xuất nguồn gốc đóng vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao năng suất chất lượng, đây cũng là nội dung chính trong bài phát biểu của ông Bùi Bá Chính - Phụ trách Trung tâm Mã số, Mã vạch Quốc gia tại hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại phiên thảo luận của hội thảo, ngoài ý kiến về các giải pháp nhằm thúc đẩy nâng cao năng suất chất lượng, các đại biểu cũng rất quan tâm đến hoạt động truy xuất nguồn gốc và cho rằng Tổng cục phải đẩy mạnh hoạt động này. Tất cả các ý kiến của đại biểu đều được lãnh đạo Tổng cục và các chuyên gia trao đổi cởi mở nhằm mang lại những hiệu quả tích cực nhất.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang