Thực hư thông tin BS BV Đa khoa Hải Dương 'bỏ mặc bệnh nhân nằm chờ chết'

author 19:53 04/07/2016

(VietQ.vn) - Ngày 1/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip về việc bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hải Dương bỏ mặc bệnh nhân nằm chờ chết vì chưa đủ giấy tờ.

Theo phản ánh, một bệnh nhân sau khi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Hải Dương trong tình trạng bất tỉnh, nhưng sau 15 phút chờ đợi không có một bác sỹ hay y tá nào tiến hành sơ cứu chỉ vì chưa có người nhà làm thủ tục nhập viện và đóng viện phí.

Không chỉ dừng lại ở đó, các bác sĩ ở đây còn tỏ thái độ thách thức, gay gắt và đuổi mọi người ra khỏi phòng.

Ảnh minh họa

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Huấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, trong sáng nay, bệnh viện đã họp và làm rõ thông tin này.

Theo báo cáo của Khoa cấp cứu, vào hồi 12h30 phút ngày 30/6, khoa cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Vân, 26 tuổi, quê quán Thanh An, Thanh Hà, Hải Dương đến cấp cứu.

Thông tin ban đầu được khai báo thì bệnh nhân bị tai nạn giao thông, đi xe máy tự ngã. Ngay sau khi bệnh nhân được đưa vào viện đã được kíp trực thăm khám ngay.

Bệnh nhân đã được sơ cứu băng vết thương ở cằm, sau khoảng 7 phút được đưa đi chụp CT sọ não, CT hàm mặt, chụp XQ phổi, XQ cột sống cổ, siêu âm ổ bụng và làm các xét nghiệm cần thiết.

Kết quả các xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy của bệnh nhân bình thường. Bệnh nhân được làm thủ tục chuyển vào khoa Hàm mặt phẫu thuật thẩm mỹ lúc 13h20 phút.

Cũng theo báo cáo của Khoa cấp cứu, trong quá trình tiếp đón và sơ cứu bệnh nhân lúc đầu đã có sự chứng kiến của một người đưa bệnh nhân vào viện, người này đã được kíp trực giải thích tình trạng bệnh nhân ổn định, đã được sơ cứu vết thương và chuẩn bị làm giấy tờ xét nghiệm, chụp chiếu.

"Vài phút sau có hai người đàn ông khác đi vào cầm điện thoại ghi hình bệnh nhân và thắc mắc tại sao bệnh nhân không được sơ cứu và cần phải đưa bệnh nhân đi chụp chiếu ngay lập tức. Hai người này, không chứng kiến quá trình sơ cấp cứu bệnh nhân từ đầu.

Khoảng 5 phút sau, người nhà bệnh nhân có mặt và hoàn toàn không có ý kiến thắc mắc gì còn cảm ơn các nhân viên y tế trong sơ cấp cứu bệnh nhân", báo cáo của Khoa cấp cứu nêu rõ.

Báo cáo cũng thông tin, theo người nhà bệnh nhân thì hai người đàn ông có ý kiến thắc mắc không phải là người nhà và hành nghề lái taxi ở địa phương.

Bà Phạm Thị Thụ, mẹ chồng chị Vân cũng nêu rõ, gia đình không hề có thắc mắc gì và cảm ơn việc sơ cấp cứu của các bác sỹ đối với bệnh nhân.

Về thông tin đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội phê phán các bác sỹ, bà Thụ khẳng định, đây không phải là thông tin do gia đình đưa lên và không đúng sự thật.

"Gia đình chúng tôi mong các cơ quan chức năng làm rõ những người đưa thông tin không đúng sự thật này", bà Thụ bức xúc.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang