Canada: Thu hồi hàng loạt thịt gà nhiễm khuẩn

author 14:50 29/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 26/03 vừa qua, báo CBC News đưa tin, Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đang thu hồi một sản phẩm gà bẩn nhiễm khuẩn Listeria.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Ăn nhầm thực phẩm bẩnnhiễm khuẩn Listeria ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Mới đây, ngày 26/03 vừa qua báo CBC News đưa tin, hãng thực phẩm Lilydale ở Canada đang bị cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) thu hồi một sản phẩm gà bẩn nhiễm khuẩn Listeria. Sản phẩm bị thu hồi là những gói ức gà quay trọng lượng 400g của thương hiệu Lilydale Inc có hạn sử dụng đến ngày 28/04/ 2015.

Theo CFIA cho biết các sản phẩm này được phân phối ở British Columbia, Alberta, Saskatchewan, Manitoba và Ontario. Hiện nay, cơ quan này cũng đang tiến hành một cuộc điều tra an toàn thực phẩm. Theo đó, rất có thể một số sản phẩm khác cũng sẽ bị thu hồi.

 Thực phẩm bẩn mới bị thu hồi trong thời gian này là thịt gà nhiễm khuẩn

  Thực phẩm bẩn mới bị thu hồi trong thời gian này là thịt gà nhiễm khuẩn

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi hư hỏng, nhưng nó vẫn có thể gây ra rất nhiều bệnh tật. Các triệu chứng khi nhiễm khuẩn Listeriosis như nôn, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau cơ, đau đầu và cứng cổ. Đặc biệt, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ, người già, và những người có hệ miễn dịch yếu. Phụ nữ mang thai nhiễm khuẩn có thể dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc thai chết lưu.

Cho đến thời điểm nay, cơ quan chức năng vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào về trường hợp đáng tiếc do sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng đã mua phải sản phẩm không nên sử dụng mà nên trả lại cho các cửa hàng phân phối hoặc đổi sản phẩm khác.

Trong tháng 1 vừa qua, tập đoàn Amira có trụ sở tại thành phố Montreal, tỉnh Quebec của Canada, đã cho thu hồi sản phẩm nước sốt Tahini trên thị trường do nghi ngờ bị nhiễm khuẩn tụ cầu Salmonella. Không lâu sau đó, đến ngày 08/3, theo chuyên trang Food Poisoning Journal, cơ quan chức năng Canada đã thu hồi gà rán thương Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties do phát hiện có khuẩn E. coli O157: H7. 

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang