Thực phẩm được kiểm chứng chất lượng là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

author 06:44 15/03/2023

(VietQ.vn) - Hiện nay, các sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn và được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn chất lượng đang là lựa chọn hàng đầu nhiều người tiêu dùng hướng đến.

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái trở thành vấn nạn nhức nhối của thị trường, người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn trong vấn đề mua sắm. Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, thực phẩm sạch, an toàn và được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn chất lượng hoặc đạt chứng nhận hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu người tiêu dùng hướng đến.

Doanh nghiệp nên hướng tới cải tiến sản phẩm sao cho an toàn với sức khỏe người dùng, bền vững với môi trường. Ảnh minh họa.

Nhiều người dùng cho biết họ ưu tiên mua sắm thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, cao hơn là GlobalGAP... vì áp dụng theo cách nuôi trồng truyền thống, thân thiện với môi trường. Để đạt được tiêu chuẩn VietGAP, những vùng nguyên liệu phải trải qua rất nhiều lần kiểm tra. Đồng thời, sản phẩm ra thị trường không còn tồn dư thuốc trừ sâu và những chất gây hại cho người.

Thực phẩm đạt tiêu chuẩn GlobalGAP ở mức cao hơn, sản phẩm này đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vào những thị trường khó tính nhất thế giới. Với việc chăm sóc, bón phân, tưới nước theo danh mục và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, thực phẩm đạt tiêu chuẩn GlobalGAP là sản phẩm rất tốt đối với người tiêu dùng...

Chia sẻ với phóng viên, một người tiêu dùng cho hay: “Chắc hẳn không ít người vẫn nhớ vụ việc tuồn rau dởm vào siêu thị hồi cuối năm 2022, cho đến giờ nghĩ lại chính tôi cũng cảm thấy hết sức hoang mang. Nói như vậy để thấy, chúng tôi rất mong muốn được bảo vệ quyền lợi của mình vì chúng tôi sẵn sàng chi trả số tiền tăng hơn gấp vài lần để sử dụng các sản phẩm sạch, đạt chuẩn an toàn”.

Theo một báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen, có tới 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic (thực phẩm hữu cơ) cho bữa ăn hàng ngày vì tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị. Thực tế, khi thu nhập và đời sống người dân ngày càng nâng cao, tầng lớp trung lưu phát triển thì người tiêu dùng dần trở thành người tiêu dùng thông minh, hướng đến lối sống xanh, lành mạnh thông qua sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ, nguyên liệu sạch.

Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, cộng đồng doanh nghiệp không chỉ quan tâm cải thiện chất lượng sản phẩm đơn thuần theo tiêu chí “ngon, rẻ” mà nên hướng tới cải tiến sản phẩm sao cho an toàn với sức khỏe người dùng, bền vững với môi trường. Cùng với đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng nỗ lực không ngừng tạo sự khác biệt trong cạnh tranh, bắt kịp xu hướng và thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt nhiều hơn.

Mặt khác, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng lòng tin, sự trung thành nơi khách hàng là chìa khóa nhằm tăng trưởng doanh thu, tăng giá trị thương hiệu và giúp doanh nghiệp có vị trí vững vàng trên thị trường. Nói cách khác, doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành với khách hàng cần sự kết nối cảm xúc đối với thương hiệu sản phẩm thông qua việc thấu hiểu sở thích, hành vi tiêu dùng, nhu cầu của khách hàng... một cách liên tục và nhất quán.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang