Trung Quốc: Phát hiện thịt lợn nhập khẩu nhiễm độc gây bệnh tim

author 19:33 31/01/2015

(VietQ.vn) - Thịt lợn bẩn do có chứa chất phụ gia ractopamine gây ngộ độc, buồn nôn, chóng mặt và các chứng bệnh nguy hiểm về tim mạch khác nếu tiêu thụ trong một thời gian dài.

Theo tin tức trên báo Sohu, ngày 30/1, nhiều lô thịt lợn nạc nhập khẩu từ Mỹ bị chặn đứng. Trước đó năm 2014 đã có 258 lô thịt chất lượng kém từ 32 quốc ga bị phát hiện, trong đó có thịt lợn nhập khẩu từ Mỹ có chứa chất phụ gia bị cấm tại Trung Quốc, ractopamine, tổng cộng có 30 lô thực phẩm bị nhiễm độc. 

Thịt độc có chứa ractopamine có thể gây ngộ độc, buồn nôn và bệnh tim mạch

Thịt lợn bẩn có chứa ractopamine có thể gây bệnh tim mạch được phân biệt trên mạng Trung Quốc. Ảnh Sina

Thịt và nội tạng có chứa dư lượng ractopamine lớn có thể dẫn ngộ độc, buồn nôn, chóng mạch, run cơ và dẫn đến bệnh tim mạch rất nguy hiểm đối với sức khỏe tiêu dùng.

Trong 30 lô sản phẩm thịt lợn kém chất lượng chứa ractopamine lần này, chủ yếu là bàn chân lợn, thịt giăm bông, thịt lợn xương cổ và thận lợn và như vậy. Tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc không cho phép sử dụng ractopamine trong các sản phẩm thịt lợn, nhưng cho phép người sử dụng của Mỹ dư lượng sản phẩm thịt lợn ractopamine các tiêu chuẩn và quy định dư lượng thịt lợn và nội tạng của ractopamine cho: thịt lợn 10ppb (microgram / lít), 40ppb gan, thận, bò 90ppb thận.

Trong năm 2002, Bộ Nông nghiệp, cựu Bộ Y tế và Cục Quản lý dược Trung Quốc đã ban hành văn kiện theo đó clenbuterol và ractopamine là hai chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi và nước uống. 12/2009 của Bộ Thương mại, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành một thông báo cấm nhập khẩu và xuất khẩu của ractopamine.

Theo "Luật hình sự" của Trung Quốc sản xuất và bán các sản phẩm thực phẩm bằng các vật liệu phi thực phẩm độc hại và có hại hoặc cố ý bán trộn với chất độc hại hoặc các hóa chất phi thực đều bị xét là tội phạm thực phẩm.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang