Thực phẩm tuyệt đối tránh khi bị bệnh gút

author 18:55 01/12/2015

Tiêu thụ một số loại thực phẩm nhất định có thể làm tăng lượng axit uric trong máu dẫn đến sự tích tụ của các tinh thể gây ra những cơn đau nhức dữ dội và sưng ở khớp xương.

Ảnh minh họa

Để giảm nhẹ những triệu chứng của bệnh gút, bạn nên tránh uống rượu, không thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb và các loại thực phẩm có nhiều chất purin, theo Nutrition.

 Rượu, bia

Uống rượu, bia làm tăng nồng độ axit uric trong máu của bạn, vì vậy bạn nên cắt giảm hoặc bỏ rượu, bia. Uống nhiều nước hoặc đồ uống không chứa cồn khác thay vì rượu, bia sẽ giúp đào thải axit uric ra khỏi cơ thể.

Chế độ ăn Low-Carb

Trong khi chế độ ăn Low-Carb được sử dụng phổ biến để giảm cân, thì chúng lại không tốt cho những người bệnh gút. Nó sẽ làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Khi bạn thực hiện theo chế độ ăn low-carb, cơ thể của bạn sử dụng chất béo làm nhiên liệu và tạo ra lượng lớn ketone, có thể dẫn đến tăng nồng độ axit uric.
 

Thực phẩm giàu Purin

Purin là các axit amin đặc biệt được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, đặc biệt là trong thực phẩm có nguồn gốc động vật. Purin không nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, nhưng khi cơ thể của bạn phá vỡ chúng sẽ tạo ra axit uric.

Các axit uric tích tụ trong máu và gây ra những cơn đau nhức tột cùng ở những người bị bệnh gút. Nếu bạn giảm bớt thực phẩm giàu purin, bạn có thể làm giảm các triệu chứng bệnh gút một cách hiệu quả.

Tránh các loại thực phẩm có nhiều chất purin:

- Cá cơm

- Măng tây

- Thận

- Các loại đậu như đậu và đậu Hà Lan

- Thịt

- Nước sốt

- Cá trích

- Gan

- Cá thu

- Nấm

- Hến

- Cá mòi

- Son sò

Theo Sức khỏe Gia đình


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang