Thường xuyên ăn vặt vào buổi tối có thể gây hại sức khỏe nghiêm trọng

author 06:42 06/02/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen ăn vặt vào buổi tối nhưng không biết rằng thói quen này có thể gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bữa ăn tối là một trong ba bữa ăn chính, thường diễn ra trong khoảng từ 17 giờ - 20 giờ tối. Bữa tối thường có đầy đủ cả gia đình, nên nhiều gia đình chuẩn bị những món ăn ngon nhất. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen ăn vặt và quên đi bữa tối chính. Điều này lâu dần sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe.

Bữa tối bị trì hoãn

Các món ăn vặt quá nhiều dầu, bột mì, đường làm mất nhiều thời gian để tiêu hóa, khiến cơ thể luôn trong trạng thái no. Do đó, những người hay ăn vặt vào bữa tối thường bỏ bữa tối hoặc ăn tối khá muộn. Điều này dẫn đến các vấn đề sức khỏe bị ảnh hưởng.

Ăn vặt nhiều vào buổi tối sẽ gây tác hại không nhỏ cho sức khỏe. Ảnh minh họa 

Ảnh hưởng đến tim mạch

Nhiều món ăn nhẹ có hàm lượng carbohydrate, đường cao, trong khi vitamin và khoáng chất thấp. Do đó, ăn vặt thường xuyên vào buổi tối sẽ làm tích tụ mỡ, tăng lượng đường trong máu dẫn đến cholesterol cao. Những điều này là nguyên nhân hàng đầu gia tăng các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, các món ăn vặt chiên qua dầu cũng gián tiếp gây ra bệnh tim mạch vì chứa chất béo không lành mạnh, khó phân hủy.

Tăng cân

Ăn liên tục những món ăn vặt nhiều đường và dầu mỡ vào buổi tối sẽ dẫn đến béo phì. Khi trọng lượng cơ thể dư thừa có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như huyết áp cao, bệnh tim, gan nhiễm mỡ, ngưng thở khi ngủ, viêm khớp thoái hóa và hen suyễn.

Rối loạn trao đổi chất

Những thực phẩm ăn vặt nhiều chất béo và calo cao khi ăn vào bữa tối có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể. Thực phẩm béo cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn bất kỳ thực phẩm bình thường gây ra chứng khó tiêu, ợ chua, đầy bụng, đau bụng trên và buồn nôn.

Sâu răng

Mặc dù đánh răng có thể loại bỏ vi trùng và giữ cho miệng sạch sẽ nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn mảng bám. Do đó, không nên ăn các món ăn vặt nhiều đường vào buổi tối, vì vi khuẩn trong mảng bám thức ăn ngọt sẽ có nhiều thời gian tiếp xúc với răng để tạo ra các axit làm hỏng men răng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang