Thủy điện Đồng Nai nhận chứng chỉ thực hành tốt 5S

author 23:25 24/02/2015

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) đã phối hợp cùng Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức chương trình đánh giá cấp chứng chỉ Thực hành tốt 5S cho doanh nghiệp này.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Trong quá trình làm việc, đoàn đánh giá đã tiến hành đánh giá tại 03 địa điểm: Văn phòng Công ty Thủy điện Đồng Nai, Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4.

Ông Nguyễn Thành Trung - Chuyên gia đánh giá trưởng, Viện Năng suất Việt Nam đã có báo cáo nhanh bằng hình ảnh về những bằng chứng đã thu thập được trong quá trình đánh giá.

Thủy điện Đồng Nai nhận chứng chỉ thực hành tốt 5S

Thủy điện Đồng Nai nhận chứng chỉ thực hành tốt 5S. Ảnh: VNPI

Ông Trung nhận xét hoạt động 5S tại Công ty đã đạt được những thành quả bước đầu đáng ghi nhận. Thế mạnh của Công ty được thể hiện ở việc Lãnh đạo Công ty rất quan tâm và trực tiếp chỉ đạo thực hiện chương trình 5S, các cấp quản lý hiểu ý nghĩa thực sự của 5S đó chính là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho công việc từ đó đã có những định hướng hoạt động cụ thể và rõ nét. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng mới, rộng rãi rất thuận lợi cho các hoạt động bố trí, sắp xếp theo các tiêu chí của 5S.

Đồng thời văn hóa làm việc cởi mở, đoàn kết, các đơn vị tích cực học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau cũng là một thế mạnh giúp cho hoạt động Kaizen - 5S tại các phòng, phân xưởng được thúc đẩy mạnh mẽ.

Theo nhận định của ông Trung: “Với những bằng chứng đã thu thập được trong quá trình đánh giá, Công ty Thủy điện Đồng Nai là đơn vị hoàn toàn đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ Thực hành tốt 5S”. Như vậy, sau gần 1 năm nỗ lực thực hiện Chương trình 5S, Công ty đã thiết lập được những chuẩn mực trong việc quy định nội dung thực hành tốt 5S, nhưng trong thời gian tới vẫn rất cần những ý tưởng cải tiến nhằm giúp cho Chương trình 5S tại Công ty được thực hiện toàn diện, liên tục và sâu hơn nữa.

Theo ông Ngô Văn Sỹ - Phó giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai - Đại diện Lãnh đạo về chất lượng: “Kể từ khi triển khai áp dụng Chương trình thực hành tốt 5S đến nay, năng suất làm việc tại các đơn vị đã được cải thiện 1 cách rõ rệt, ý thức về giữ gìn vệ sinh lao động, môi trường làm việc của từng CBCNV được nâng cao”. 

Quốc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang