Bắt được 'thủy quái' khổng lồ trị giá gần 100 triệu đồng

author 17:24 03/01/2016

(VietQ.vn) - Ngư dân Trung Quốc vừa bắt được một con cá mú khổng lồ nặng 130kg, dài khoảng 2m khi đang đi đánh cá và đem bán với giá hơn 90 triệu đồng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo báo Kiến Thức, vừa qua, ngư dân tại Bác Ngao, Hải Nam, Trung Quốc đã bắt được một con cá mú khổng lồ nặng tới 130kg, dài khoảng 2m. Con 'thủy quái' này khi bị bắt đã vùng vẫy rất mạnh nhằm tìm đường thoát thân nhưng với kinh nghiệm đánh cá lâu năm, cuối cùng nhóm ngư dân may mắn cũng chế phục được con cá khổng lồ.

Theo như một ngư dân họ Đường cho biết, trong suốt 30 năm làm nghề đánh cá, đây là lần đầu tiên ông bắt được một con cá mú lớn như vậy. Đây thực sự là phúc khí của ông, cũng là phúc khí của ngư dân Hải Nam. 

Con thủy quái cá mú khổng lồ bị ngư dân Trung Quốc bắt được

Con 'thủy quái' khổng lồ bị ngư dân Trung Quốc bắt được

Con cá sau khi bị bắt đã được đem đi bán với giá 26.000 tệ (khoảng hơn 90 triệu đồng). Cá mú khổng lồ có tên khoa học là Epinephelus itajara, là một loại cá nước mặn lớn thuộc họ cá mú. Người ta tin rằng loài cá mú khổng lồ cũng giống như nhiều loài cá mú khác là lưỡng tính, lúc mới sinh ra là cá đực và thay đổi giới tính thành cá cái ở nửa sau của chu kỳ sống của chúng.

Hiện kỷ lục cá mú khổng lồ con người bắt được là con cá mú nặng 309kg, bắt được ở ngoài khơi Fernandina Beach, Florida, năm 1961. Đây không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới bắt được cá mú khổng lồ.

Năm trước, một người đàn ông Mỹ câu được con cá mú cân nặng hơn 130kg. Đây là con cá mú Warsaw, hay còn gọi là cá mú đen, nặng khoảng 136kg và dài 1,8m. Nó được một người đàn ông có tên Cullen Greer, 28 tuổi, câu được từ khu vực cách bờ biển Louisiana khoảng hơn 50km, nhờ sử dụng cá ngừ nhỏ làm mồi, theo VnExpress.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang