Thủy Sinh Kim áp dụng thành công HTQL ISO 14001 vào hoạt động du lịch

author 18:25 27/05/2021

(VietQ.vn) - Áp dụng HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 giúp Ban Lãnh đạo công ty Thủy Sinh Kim theo dõi, kiểm soát toàn bộ quy trình để nhanh chóng đáp ứng được các yêu cầu về môi trường.

Công ty TNHH MTV Thủy Sinh Kim thành lập năm 2016, có trụ sở tại Đà Nẵng. Tuy là doanh nghiệp trẻ nhưng với đội ngũ nhân sự vô cùng tâm huyết cùng thái độ phục vụ tận tình, công ty đã để lại rất nhiều ấn tượng tốt với khách hang. Rất nhiều du khách khi có nhu cầu đặt tour du lịch, khách sạn thường liên hệ với công ty. Không chỉ có các tour đa dạng, chất lượng và giá thành tour cũng được sự đánh giá cao của khách hàng.

Theo chủ trương thành phố Đà Nẵng, hướng phát triển mũi nhọn ngành du lịch, phát triển du lịch gắn với hình ảnh “thành phố đáng sống”, năng động, văn minh, đồng thời bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, gìn giữ cảnh quan, bảo vệ môi trường, Thủy Sinh Kim nhận thức rõ giá trị và trách nhiệm của mình trong việc đóng góp vào nền kinh tế, phát triển bền vững, gìn giữ văn hóa, môi trường thành phố.

Khẩu hiệu quản lý môi trường Thủy Sinh Kim thiết kế. 

 

Thủy Sinh Kim luôn tìm tòi, học hỏi các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất để xây dựng, áp dụng, giúp cho hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn nữa. Trên con đường phát triển thương hiệu và hoạt động du lịch hiệu quả hơn, việc áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 là điều rất cần thiết. Hệ thống quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch có liên quan tiếp cận và hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế mới nhất.

Việc áp dụng HTQL môi trường sau 6 tháng triển khai đã đem lại hiệu quả tích cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thủy Sinh Kim. Cụ thể:

Áp dụng HTQL môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 giúp Ban Lãnh đạo công ty theo dõi, kiểm soát toàn bộ quy trình để nhanh chóng đáp ứng được các yêu cầu về môi trường.

Các vấn đề về môi trường, trước đó chưa được công ty chú trọng nhiều, sau dự án công ty đã hoàn thiện HTQL về môi trường, đặt mục tiêu giảm thiểu rác thải, sử dụng tiết kiệm năng lượng, nước cũng như tạo ra sự phát triển bền vững dựa trên việc bảo vệ môi trường;

Công ty đã hoàn thiện bộ hệ thống tài liệu xây dựng theo ISO 14001:2015, giúp gia tăng hiệu quả quản lý môi trường đến từ các hoạt động dịch vụ du lịch của mình; Các đơn vị liên kết với công ty trong chuỗi đều tuân thủ hoặc đáp ứng các yêu cầu do công ty đề ra về quản lý môi trường; 

Bằng các hoạt động kêu gọi du khách trong đoàn tham gia các trò chơi về tái chế, hướng dẫn tuân thủ quản lý môi trường, công ty đã được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá rất cao và gia tăng thú vị cho các chương trình công ty xây dựng; 

Thông qua việc kiểm soát rõ ràng, đầy đủ các yêu cầu pháp luật, số trường hợp vi phạm bị nhắc nhở hay xử phạt hành chính đã giảm đáng kể; Giảm 85% số rác thải thải ra môi trường nhờ biết cách phân loại rác và quy định cách thức xử lý bảo vệ môi trường.

STT

Chỉ tiêu

Trước áp dụng

Sau áp dụng

Mức cải thiện

1

Số vụ vi phạm hành chính về môi trường bị cảnh cáo hoạt phạt hành chính dưới 50 triệu (trung bình số vụ/ tháng)

8

0  

100%

2

Tỉ lệ rác thải được chuyển đổi tái chế/ tái sử dụng

10%

65%

85%

3

Số điện tiêu thụ tại văn phòng (trung bình Kwh)

682

570

16%

4

Tỷ lệ CBNV được đào tạo ứng phó sự cố

50%

100%

50%

5

Tỷ lệ hài lòng của du khách

 

100%

100%

Cũng thông qua việc đạt chứng chỉ ISO 14001:2015, hình ảnh và khả năng marketing tăng lên, giúp công ty nhận thêm sự tin tưởng từ khách hàng.

HTQL môi trường theo ISO 14001:2015 đã tạo dấu mốc mới trong quá trình phát triển của Thủy Sinh Kim. Không chỉ giúp công ty tuân thủ luật định, phát triển theo chủ trương của thành phố mà còn tạo những cơ hội lớn. Việc quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 và đạt chứng chỉ cũng là bước đệm giúp công ty quảng bá, tăng uy tín, mức độ hài lòng của du khách với các chương trình du lịch.

 Thu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang