Tích hợp thẻ xanh COVID-19 trên căn cước công dân

author 06:44 03/10/2021

(VietQ.vn) - Với tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thông tin tiêm vaccine Covid-19, giấy đi đường, xét nghiệm, giấy phép lái xe và chế độ chính sách được hưởng.

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), tính đến nay, Bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử tới tay người dân. Chip điện tử được tích hợp trong căn cước công dân gồm các trường thông tin cơ bản của công dân, có chứa thông tin sinh trắc học, ảnh chân dung và vân tay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO. Tất cả thông tin lưu trữ đều được bảo mật, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin bởi Ban Cơ yếu Chính phủ.

Hiện, Bộ Công an đang triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ căn cước công dân gắn chip, phục vụ các mặt của đời sống xã hội và phục vụ nhân dân thực hiện thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức.

 Với tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thông tin tiêm vaccine Covid-19. (ảnh minh họa)

Đặc biệt với tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, thẻ căn cước công dân gắn chip đã được tích hợp thông tin tiêm vaccine Covid-19, giấy đi đường, xét nghiệm, giấy phép lái xe và chế độ chính sách được hưởng...

Thẻ xanh Covid là một hình thức công nhận cho người đã có miễn dịch với nCoV nhờ tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc từng mắc Covid-19 và đã hoàn thành cách ly. Thẻ xanh Covid hay thông tin tiêm vaccine đã có ở PCCovid, ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch vừa ra mắt. Mã QR được sinh ra trên PCCovid là mã QR cá nhân duy nhất của người dân, chứa thông tin liên quan đến phòng chống dịch

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng tích hợp những thông tin này trên thẻ căn cước công dân gắn chip. Khi đến nơi công cộng hay cơ quan, người dân chỉ cần đưa thẻ để những nơi này quét mã QR và sẽ hiện ra thông tin.

Ngoài các tiện ích trên, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết công dân có thể dễ dàng đăng ký điểm checkpoint cho nơi ở hoặc dán trên các trụ sở, cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị, nơi công cộng. Chức năng quản lý điểm checkpoint giúp doanh nghiệp, tổ chức theo dõi, quản lý về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của cán bộ, nhân viên và khách ra vào trụ sở cơ quan. Từ đó chủ động đưa ra biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang