Tiêm kích ném bom Su-34 của Nga rải bom tiêu diệt 150 phiến quân IS

author 11:28 18/08/2016

(VietQ.vn) - Tiêm kích – ném bom Su-34 Nga xuất kích ngày 17/8 từ căn cứ không quân Hamedan đã tiêu diệt ít nhất 150 phần tử cực đoan ở Deir-ez-Zor, Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Máy bay ném bom Su- 34 của Nga đã cất cánh từ căn cứ Hamadan của Iran, sử dụng bom phân mảnh OFAB-500 tấn công vào vị trí của tổ chức khủng bố “Nhà nước hồi giáo” tại tỉnh của Syria. 6 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 và một nhóm máy bay ném bom chiến thuật Su-34 đã tấn công các cơ sở của IS và Al-Nusra Front ở Aleppo, Deir-ez-Zor và Idlib. Những máy bay ném bom này cũng được hộ tống bởi tiêm kích Su-30 và Su-35 xuất kích từ căn cứ ở Syria. Cuộc tấn công đã loại bỏ ít nhất 150 phần tử cực đoan ở tỉnh Deir ez-Zor.

Đây là lần đầu tiên Nga triển khai máy bay từ căn cứ Hamadan ở tây Iran để tấn công phiến quân ở Syria. Điều đáng chú ý là để thực hiện được chiến dịch này, Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga đã sử dụng căn cứ “Hamadan”, đây là căn cứ không quân nằm trong lãnh thổ Iran và gần đây nó được chuyển giao cho quân đội Nga. 

Máy bay ném bom Su-34 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga 

Trong khi đó, Alaeddin Boroujerdi, người đứng đầu Ủy ban quốc hội Iran cho chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia nói với báo chí rằng chiếc máy bay quân sự của Nga sử dụng căn cứ không quân Hamadan chỉ để tiếp nhiên liệu. Ông cũng nhấn mạnh rằng bảo trì của máy bay Nga tại các cơ sở được thực hiện với sự chấp thuận của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran.

"Các chuyến bay của máy bay quân sự của Nga được thực hiện theo quyết định của Hội đồng tối cao trong các khuôn khổ hợp tác tăng gấp bốn lần giữa Iran, Nga, Iraq và Syria," Boroujerdi nói thêm.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga dùng Iran làm căn cứ để đánh bom quân nổi dậy Syria(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đề cập đến 'Nga dùng Iran làm căn cứ để đánh bom nổi dậy Syria'; 'Quân đội Syria phản công khu nhà dự án 1070';...

Hòa Dương (theo Reuters)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang