Tiềm năng triển khai TPM tại Công ty TNHH Bao bì Hương Sen

author 06:30 21/09/2020

(VietQ.vn) - Nhờ tham gia chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể TPM do Bộ Công Thương hỗ trợ, Công ty TNHH Bao bì Hương Sen đã cải thiện được năng suất chất lượng sản phẩm đầu ra.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Công ty bao bì Hương Sen là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm bao bì carton và bao bì PP với 2 nhà máy tọa lạc tại Lô B2, KCN Nguyễn Đức Cảnh và Cụm Công nghiệp Tam Quang, tỉnh Thái Bình. Tháng 8/2020, Công ty đăng ký tham gia chương trình Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể TPM do Bộ Công Thương hỗ trợ.

Công ty TNHH bao bì Hương Sen đã đi vào hoạt động được gần 10 năm với khoản 300 nhân sự cho đến nay, riêng tại chi nhánh CCN Tam Quang có khoảng 160 lao động. Hướng đến mục tiêu cải thiện năng suất chất lượng, công ty đã đăng kí tham gia chương trình TPM và dự kiến triển khai tại nhà máy sản xuất bao bì carton tại Cụm Công nghiệp Tam Quang, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Cơ sở sản xuất bao bì của công ty bao bì Hương Sen 

Sau khi xác định các tiềm năng để triển khai chương trình của Công ty bao bì Hương Sen, ngày 3/9/2020, đơn vị Tư vấn của dự án là Công ty Cổ phần Tư vấn EPRO đã tiến hành khảo sát trực tiếp nhà máy để xác định phạm vi và mục tiêu triển khai chương trình.

Qua buổi khảo sát trực tiếp, Tư vấn và đại diện công ty đã thống nhất triển khai 2 trụ cột TPM, đó là bảo trì tự quản (AM) và bảo trì có kế hoạch (PM) tại khu vực máy in bìa carton, với các chỉ số để đo lường hiệu quả của chương trình là OEE, MTTR, MTBF. Tất cả các nội dung thống nhất được đưa vào hợp đồng triển khai.

Ban đầu, phía Công ty đề xuất triển khai TPM ở khu vực máy sóng. Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy khu vực máy in của công ty là khu vực hiện có năng suất thấp nhất dây chuyền sản xuất. Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực có tiềm năng về thực hiện 5S, xây dựng các tiêu chuẩn bảo trì tự quản máy móc, cải tiến về thời gian chuyển đổi sản phẩm, cải tiến về cách xếp đặt nguyên liệu, mực in và bản in.

Trong thời gian triển khai có hạn (từ tháng 9 – tháng 12/2020), tư vấn và phía Công ty thống nhất triển khai thí điểm trên một phạm vi hẹp và sẽ nhân rộng khi khu vực thí điểm thực hiện thành công. Tư vấn cũng hỗ trợ đào tạo thêm cho nhân sự ở nhà máy bao bì PP của Công ty và các nhân sự khác ngoài bộ phận in. Trong tương lai, Công ty sẽ tự chủ động triển khai, nhân rộng TPM tại các khu vực này.

Chương trình TPM triển khai tại Công ty bao bì Hương Sen nhận được cam kết cao của lãnh đạo công ty trong việc bố trí nhân sự và khoản đầu tư tài chính (tối thiểu 20 triệu đồng) phục vụ triển khai dự án.

Bảo Linh

Đẩy mạnh hợp tác xây dựng và tăng cường cơ sở hạ tầng chất lượng quốc gia trong APO(VietQ.vn) - Ngày 18/9/2020, Tổ chức Năng suất Châu Á và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp tổ chức hội thảo về Cơ sở hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI) theo hình thức trực tuyến.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang