Tiêm vaccine Quinvaxem 3 tiếng, bé gái sốt cao rồi tử vong

author 11:53 07/03/2016

(VietQ.vn) - Sau khi tiêm vaccine Quinvaxem, bé không có biểu hiện sốt. Tuy nhiên sau vài tiếng, bé đột nhiên tím tái, khóc thét và tử vong trong bệnh viện.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, vào khoảng 9 giờ sáng 6/3, bé T. được mẹ là chị L. đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu (Đông Nai) để tiêm vaccine Quinvaxem. Sau đó, bé T. được đưa về nhà, vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Ngay lập tức gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy và chuyển bé lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên, khi nhập viện, bé T. đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện và bé đã tử vong. 

Bé 4,5 tháng tuổi ở Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vaccine

Bé 4,5 tháng tuổi ở Đồng Nai tử vong sau khi tiêm vaccine Quinvaxem. Ảnh minh họa

Ngay tối cùng ngày, lực lượng công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của bé T. Được biết, ba mẹ của bé T đều là công nhân Công ty Chanshin hơn 5 năm, thuê trọ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Theo một nguồn tin riêng của Báo Lao Động, khuya 6.3, đã có 4 em bé cùng được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vì có biểu hiện sốt cao. Cả 4 bé này đều được tiêm vaccine Quinvaxem vào ngày 6.3 ở Trạm y tế xã Thạnh Phú – nơi bé T tiêm vaccine. Được biết, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã cho ngưng lô vaccine Quinvaxem để kiểm tra.

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang