Tiền điện tử của Facebook chuẩn bị ra mắt được kỳ vọng những gì?

authorHòa Lê 15:20 19/06/2019

(VietQ.vn) - Sau nhiều báo cáo và thông tin ban đầu, Facebook cuối cùng đã đưa ra thông tin chi tiết về đồng tiền điện tử riêng của mình.

Theo thông tin chính thức mới được CEO của Facebook, Mark Zuckerberg chia sẻ, đồng tiền ảo của Facebook sẽ có tên là Libra. Đồng tiền này được điều hành bởi một hiệp hội bao gồm các doanh nghiệp đầu tư và các thành viên phi lợi nhuận. Đồng tiền dự kiến được ra mắt vào nửa đầu năm 2020.

Theo Mark Zuckerberg, vai trò của Libra là tạo ra một cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu để phục vụ cho hàng tỷ người trên toàn thế giới. Đồng tiền ảo của Facebook được phát triển nhằm giúp thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, bên cạnh đó, người sở hữu Libra sẽ không phải mất chi phí cho việc chuyển tiền. Facebook muốn những người dùng của mình có thể chuyển tiền cho nhau giống như việc nhắn tin hay gửi một tấm ảnh qua Facebook.

Tiền điện tử của Facebook chuẩn bị ra mắt sở hữu công nghệ và ứng dụng gì?

 Libra là một loại tiền kỹ thuật số được hỗ trợ bởi dự trữ tài sản trong thế giới thực

Người dùng có thể sử dụng Libra thông qua ví điện tử Calibra dưới dạng ứng dụng trên iPhone/Android hoặc có thể tích hợp vào các ứng dụng như WhatsApp hay Messenger.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người không có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng. Theo ước tính của Mark Zuckerberg, hiện có khoảng 1 tỷ người không có tài khoản ngân hàng nhưng lại đang sở hữu một chiếc điện thoại di động.

Facebook muốn các tài khoản dùng Calibra cho các giao dịch trên toàn bộ ứng dụng của mình, chẳng hạn như thanh toán để mua hàng trên Instagram.

Tiền điện tử của Facebook chuẩn bị ra mắt sở hữu công nghệ và ứng dụng gì?

 Facebook cùng 27 đối tác khác để tạo ra Hiệp hội Libra

Về vấn đề rất được quan tâm này, Mark Zuckerberg khẳng định: Quyền riêng tư và an toàn sẽ được xây dựng thành từng bước. Ví dụ, Calibra sẽ có một nhóm chuyên gia chuyên trách về quản lý rủi ro tập trung vào việc ngăn chặn người dùng sử dụng Calibra cho các mục đích lừa đảo.

"Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ chống gian lận vì vậy nếu bạn mất Libra, chúng tôi sẽ hoàn lại tiền. Chúng tôi cũng tin rằng điều quan trọng là mọi người phải được tự do lựa chọn vì vậy bạn có thể tùy chọn sử dụng ví điện tử của bên thứ ba trên mạng lưới Libra", Mark cho biết.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang