Tiền Giang: Buôn bán hàng giả, không đảm bảo chất lượng, một cơ sở bị phạt gần 60 triệu đồng

author 17:41 06/02/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng vừa phát hiện và xử phạt gần 60 triệu đồng cơ sở kinh doanh thực phẩm giả tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra chuyên đề Tết 2023, ngày 23/11/2022 Đội QLTT số 6 phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang kiểm tra 1 hộ kinh doanh thực phẩm tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đoàn kiểm tra đã lấy 2 mẫu sản phẩm dinh dưỡng và nước yến để gửi kiểm nghiệm chất lượng.

Căn cứ kết quả kiểm nghiệm và đánh giá chất lượng, mẫu sản phẩm dinh dưỡng là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng. Bởi chỉ tiêu Vitamin B2 chỉ đạt mức gần 13%, nhỏ hơn 70% so với mức tối thiểu quy định tại tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký, công bố áp dụng. Đối với mẫu nước yến có các chỉ tiêu Protein, đường tổng, canxi không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 20 triệu đồng.

Cơ quan chức năng nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên ngày 16/12/2022, Đội QLTT số 6 chuyển giao hồ sơ vụ việc đến Công an huyện Chợ Gạo để tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, do vụ việc không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên đến ngày 04/01/2023, cơ quan này đã chuyển trả hồ sơ cho Đội xử lý.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, mới đây, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về 2 hành vi vi phạm là buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố. Với hai hành vi nêu trên, mức tiền phạt và số tiền để khắc phục hậu quả của sai phạm trên là tổng cộng gần 60 triệu đồng. 

Cơ quan chức năng đang kiểm tra hàng hoá tại cơ sở 

Hiện nay chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều sản phẩm hàng hóa dán mác cao cấp, đặc biệt là sản phẩm có giá trị cao để tăng cường sức khỏe. Mọi người thường quan niệm giá cả đi đôi với chất lượng và sự uy tín nhưng đôi khi lại ngược lại. Tình trạng hàng chợ gắn mác thương hiệu nổi tiếng không phải chuyện hiếm. Có những trường hợp người mua chỉ chọn thương hiệu mà không biết đến chất lượng thực sự của sản phẩm đó như thế nào.

Theo nhiều chuyên gia, yến sào là mặt hàng đắt tiền nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ chi nhánh, cửa hàng của công ty để mua, tránh mua phải hàng dỏm. Khi nhận hàng cần kiểm tra kỹ tem chống hàng giả; logo, bao bì phải còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu đã khui mở; giá cả niêm yết rõ ràng… Nếu trường hợp là hàng nhập khẩu cần có giấy tờ rõ ràng, địa chỉ cụ thể, thương hiệu đã được chứng nhận. Đối với sản phẩm nước yến nên lựa chọn loại yến có sợi dài và còn nguyên sợi. Bởi đây là những loại yến nguyên tổ, không bị vụn, chất lượng cao. 

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang