'Tiền mất tật mang' nếu tin tưởng vào những lời quảng cáo về ghế massage

author 06:17 23/12/2022

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, nhiều người không tiếc tiền đầu tư một chiếc ghế massage cho cả gia đình sử dụng nhưng cần tỉnh táo lựa chọn để tránh tiền mất tật mang.

Tránh tin tưởng vào lời quảng cáo có cánh khi mua ghế massage

Càng ngày, mức sống của người dân càng tăng dẫn đến nhu cầu tận hưởng cuộc sống và chăm sóc bản thân ngày càng cao. Chính vì thế, việc sở hữu các thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà đang dần trở nên rất phổ biến trong mỗi gia đình.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của NC Nielsen về ngành hàng thiết bị massage năm 2021-2022, Việt Nam đang là một trong những thị trường đầy tiềm năng, là “miếng bánh ngon” đối với các thương hiệu sản xuất và kinh doanh thiết bị massage. Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là thương hiệu massage uy tín chất lượng chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Trong các thiết bị chăm sóc sức khỏe, thì ghế massage là sản phẩm chiếm thị phần khá lớn và có giá trị cao. Tuy nhiên, các thương hiệu ghế massage kém chất lượng có rất nhiều chiêu trò để hô biến một chiếc ghế massage “cỏ” thành sản phẩm cao cấp để lấy được lòng tin của khách hàng.

 Tỉnh táo khi lựa chọn ghế massage. Ảnh: Thanh Niên

Với các thương hiệu mọc lên như nấm, thương hiệu nào cũng giảm giá sâu cộng với những lời quảng cáo có cánh về chất lượng sản phẩm, càng khiến người tiêu dùng dễ rơi vào mê trận.

Chị Đỗ Thị Minh Anh (Tây Hồ, Hà Nội), đã bỏ ra khoản tiền khá lớn mua ghế massage theo lời giới thiệu của một nhân viên tư vấn với cam kết bảo hành 10 năm. Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm, hãng ghế đã “bốc hơi” khỏi thị trường, đến khi ghế hỏng chị tìm mọi cách liên lạc với hãng đều không được, ra tận nơi thì họ đã trả mặt bằng cửa đóng then cài im ỉm.

Chú Bùi Đức Anh (Xuân Trường, Nam Định) bị đau cổ vai gáy đã nhiều năm được con trai tặng ghế massage để sử dụng những mong cải thiện sức khỏe. Nhưng càng dùng ông càng thấy nhức mỏi, da ghế thì chỉ chưa đến 1 năm đã bong tróc xuống cấp. Gọi điện lên hãng 5 lần 7 lượt cũng không được giải đáp thỏa đáng, đúng kiểu “qua cầu rút ván” - bán xong là chạy.

Tác hại khi sử dụng ghế massage kém chất lượng

Điều quan trọng nhất của một thiết bị massage là phải dựa trên sự hiểu biết về cơ thể người để xây dựng được những phương pháp trị liệu phù hợp. Tuy nhiên, với những ghế massage kém chất lượng, ghế massage “cỏ” - các cơ sở kinh doanh có xu hướng đẩy mạnh đầu tư hình thức bóng bẩy, thổi phồng các công nghệ chứ không chú trọng đến an toàn và trị liệu hợp lý, điều này sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe cho người sử dụng.

Một chiếc ghế massage kém chất lượng thì phần cảm biến ở các vùng trên cơ thể không nhạy, từ đó dễ gây chấn thương và tác dụng phụ không mong muốn. Áp lực của túi khí tác động lên cơ thể không phù hợp, gây ra đau nhức thậm chí rạn xương, đặc biệt nguy hiểm với người cao tuổi và trẻ em. Có trường hợp khi định vị huyệt đạo sai còn ảnh hưởng đến mạch máu, suy giảm sức khỏe nghiêm trọng hoặc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và cơ bắp.

Ngoài ra, với những thương hiệu ghế massage kém chất lượng, chế độ hậu mãi và chăm sóc sau bán không được chú trọng. Điển hình là việc trốn tránh bảo hành, không đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Tính trung bình, chi phí bảo hành dao động từ 1tr-1tr5 cho 1 năm bảo hành, từ đó 1 thương hiệu bán ghế massage giá rẻ không thể bảo hành được, việc nhà bán “ve sầu thoát xác” là chuyện vô cùng dễ hiểu.

Với những thiệt hại về người và của khi sử dụng ghế massage giá rẻ kém chất lượng như vậy thì việc chọn mua sản phẩm từ một thương hiệu uy tín lâu năm là điều tối quan trọng để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi sử dụng cũng như kinh tế.

Lưu ý khi sử dụng ghế massage

Lưu ý không phải ai cũng phù hợp để sử dụng ghế mát xa, đặc biệt là những người đang mắc bệnh nặng trong người. Để tránh gây ra những tác hại không mong muốn, ghế massage không nên sử dụng cho những người: Người bị tắc nghẽn mạch máu; Cột sống bất thường, quá cong hoặc quá đau…Người mắc bệnh gout (bệnh về thấp khớp); Người bị loãng xương; Người bị các bệnh về tim (như bệnh nhân đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim, hoặc được trang bị máy điều hòa nhịp tim); Phụ nữ mang thai, mới sinh hoặc đang trong thời kỳ kinh nguyệt; Bệnh nhân có khối u ác tính; Người đang trong quá trình trị liệu hoặc cảm sốt; Người già trên 80 tuổi và trẻ em, người có thể trạng yếu...

Ghế massage cũng chỉ là máy móc, không nên sử dụng liên tục và lạm dụng, chỉ nên thư giãn trong một thời gian nhất định. Những tác hại của việc lạm dụng ghế matxa thường âm thầm chứ không xuất hiện ngay để người sử dụng có thể nhận biết được, vì vậy, không nên sử dụng liên tục quá 30 phút/lần và quá 2 lần/ngày. Nên tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn trước khi mua máy để có hướng dẫn cụ thể thích hợp theo thể trạng từng người.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang