Tử vong sau khi nâng ngực, lời cảnh tỉnh cho chị em

author 16:24 19/03/2022

(VietQ.vn) - Một phụ nữ 33 tuổi, phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A quận Tân Bình nhưng sau đó tử vong.

Sáng 19/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, Sở đã nắm được sự việc trên. Thanh tra Sở đang làm việc với Bệnh viện 1A (quận Tân Bình) yêu cầu giải trình. Do Công an quận Tân Bình đang điều tra, Sở Y tế chưa tiếp cận được thông tin cụ thể.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, 34 tuổi, chị của bệnh nhân cho biết, em mình đặt lịch phẫu thuật nâng ngực với bác sĩ làm việc ở nơi khác, không phải Bệnh viện 1A. Ngày 18/3, cô được hẹn đến Bệnh viện để bác sĩ này thực hiện phẫu thuật. Chị Trâm cho biết đã chuyển khoản 40 triệu đồng chi phí cho bác sĩ.

 Người phụ nữ tử vong do nâng ngực tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

11h30 cùng ngày, sau khi làm xong các thủ tục, xét nghiệm, cô được đưa vào phòng mổ. Người thân (đi cùng) chờ bên ngoài. Khoảng 15h, chưa thấy cô được đưa ra ngoài phòng mổ như dự kiến, gia đình hỏi thăm y bác sĩ thì được báo ngồi chờ. Một tiếng sau, chị Trâm nhận được cuộc gọi từ bác sĩ phẫu thuật báo "vào bệnh viện gấp vì em gái đang trong tình trạng nặng".

"Khi tôi tới nơi họ không cho vào, bảo chờ. Nhân viên y tế cho hay ca phẫu thuật đã xong nhưng em tôi đột ngột khó thở, tụt huyết áp, đang được hồi sức tích cực. Tôi xin cho em được chuyển viện cấp cứu nhưng không được đồng ý", chị Trâm kể.

Đến 18h30, nghi ngờ em gái chẳng lành, chị quyết liệt đòi vào gặp. "Em tôi lúc đó cơ thể lạnh, tím tái môi, tay chân, miệng ngậm ống thở... Tôi nghĩ em mình mất rồi, báo Công an quận Tân Bình tới làm việc", chị Trâm cho biết.

Theo người nhà, bệnh nhân có tiền sử bệnh hen suyễn, mắc Covid-19 và khỏi hồi tháng 11/2021. Trước khi phẫu thuật khoảng ba tuần, cô phải truyền đạm, nước vì mệt mỏi, không ăn uống được. Trước khi phẫu thuật nâng ngực, cô đã báo tình trạng bản thân với bác sĩ.

"Đề nghị bệnh viện cung cấp bệnh án, phải làm rõ nguyên nhân em gái tôi vì sao tử vong và ai chịu trách nhiệm trong chuyện này", chị Trâm nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sau khi xảy ra sự cố, ông Ngô Anh Tuấn - Phó giám đốc bệnh viện từ chối bình luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, yêu cầu chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan điều tra. Ngoài ra, ông Tuấn khẳng định bác sĩ trực tiếp phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân có hợp đồng lao động, có chứng chỉ hành nghề đầy đủ. Bệnh viện đã xuất trình các loại giấy tờ cần thiết cho Công an quận Tân Bình sau khi xảy ra sự cố.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan điều tra - Công an quận Tân Bình đã ghi lời khai từ gia đình nạn nhân, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật, bệnh viện.

Hiện, Công an quận Tân Bình và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp xác minh nguyên nhân tử vong của bệnh nhân N.T.N.N. (33 tuổi, quê Đồng Tháp) trong quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện 1A.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang