Tiếp tục đề án 322: Chính phủ đồng ý về chủ trương

author 18:10 28/05/2012

(VietQ.vn) - Văn phòng Chính phủ cho biết, về việc đưa cán bộ đi đào tạo nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước, Chính phủ đồng ý về chủ trương. Việc các ứng viên 322 có được đi trong năm nay sẽ có câu trả lời trong vài ngày nữa.

Trả lời PV Chất lượng Việt Nam Online hôm qua 27/5, về việc có tiếp tục cấp ngân sách cho ứng viên đào tạo ở nước ngoài (đề án 322) ngay trong năm 2012, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho hay, ngay từ những năm tháng khó khăn nhất của đất nước, Đảng và Nhà nước đã có chủ trương đưa cán bộ đi nước ngoài đào tạo. Vì vậy, về chủ trương, Chính phủ đồng ý.
Nhiều ứng viên 322 đang lo lắng không biết mình có được đi du học năm nay không, vì nếu đợi sang năm sau, có thể Nhà nước có đủ ngân sách nhưng phía nước bạn là không có chỉ tiêu. Ảnh: internet
Nhiều ứng viên 322 lo lắng, không biết mình có được đi du học năm nay không, vì nếu đợi sang năm sau, có thể Nhà nước có đủ ngân sách nhưng phía nước bạn lại không có chỉ tiêu. Ảnh: internet
 
Tuy nhiên, việc cụ thể cấp ngân sách thế nào, Chính phủ đã giao cho lãnh đạo liên quan, sẽ sớm xử lý. Văn phòng Chính phủ sẽ sớm cho thông báo về việc này trong vài ngày nữa.
 
Hiện nay, nhiều thành viên cấp cao của Chính phủ cũng từng được đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước tại Bỉ, Đức, Ailen...
 
Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có thông báo với các ứng viên 322: "Ứng viên đã trúng tuyển học bổng bằng ngân sách Nhà nước nghiên cứu các chương trình học bổng do Bộ GD&ĐT đang chủ trì tuyển sinh hoặc phối hợp với các cơ quan, tổ chức nước ngoài thực hiện tuyển sinh theo diện học bổng hiệp định do Chính phủ Việt Nam và các nước đồng tài trợ kinh phí, các học bổng toàn phần do phía nước ngoài cấp năm 2012 và 2013, nếu có chương trình phù hợp hoặc chương trình mà ứng viên có thể chấp nhận chuyển sang đăng ký học bổng đi học thì ứng viên kịp thời liên hệ với Cục Đào tạo với nước ngoài (email: [email protected]) để được hỗ trợ trong việc đề cử và đàm phán học bổng cho ứng viên đi học ngay trong năm 2012 hoặc 2013. Ứng viên nào đã tự liên hệ với cơ sở đào tạo và tổ chức quốc tế có thể cấp học bổng cho ứng viên đi học và cần sự hỗ trợ, đề cử, đàm phán của Cục Đào tạo với nước ngoài để nhận được học bổng đi học thì gửi thông báo ngay đến Cục Đào tạo với nước ngoài để được hỗ trợ kịp thời.
 
Trong trường hợp ứng viên đăng ký nguyện vọng đi học theo các học bổng khác theo thông báo của Bộ GD&ĐT nhưng không được phía nước ngoài tiếp nhận đào tạo hoặc không chọn đăng ký đi theo các chương trình học bổng này, Bộ GD&ĐT cho phép bảo lưu kết quả trúng tuyển học bổng NSNN để chờ được giải quyết đi học theo nguồn kinh phí được phép điều chỉnh đối với Đề án 322 và Đề án 911, hoặc theo Đề án mới của Bộ GD&ĐT trình Chính phủ phê duyệt trong thời gian tới".
 
Phương Đông
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang