Lộ diện ‘góc khuất’ kinh doanh sản phẩm viên sủi Satuchin

author 07:43 09/08/2021

(VietQ.vn) - “Các thành phần của Satuchin điều trị được bệnh cho chị nhé. Hàng ngày chúng tôi gửi đi cả hàng trăm triệu tiền liệu trình để điều trị nên chị yên tâm”, đây là lời khẳng định của nhân viên kinh doanh viên sủi Satuchin trong quá trình tư vấn và lên đơn cho PV qua điện thoại, nhưng thực chất chỉ là màn ba hoa khoác lác nhằm lừa dối người tiêu dùng.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), đội ngũ kinh doanh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Satuchin đã không từ chiêu thức nào để có thể bán được sản phẩm, từ việc quảng cáo sai chức năng đến việc tự “dàn dựng” các vai diễn khách hàng để lừa dối người tiêu dùng.

Thậm chí, cả việc công khai số điện thoại (0822184456) giả, được cho là của bệnh nhân đang sử dụng Satuchin với phản hồi: “Em sử dụng được nửa tháng rồi, máu không còn chảy, búi trĩ đã mềm ra... em muốn mua thêm cho bố em nữa”, để chạy quảng cáo công khai, lừa dối người tiêu dùng.

Bởi thực chất, đây là số điện thoại của một người chưa từng sử dụng sản phẩm này. Thông qua hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, PV ghi nhận có hình ảnh gắn logo Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Phòng 601, số nhà B5D6, KĐT Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) cũng chính là đơn vị chịu trách nhiệm chất lượng, phân phối sản phẩm Satuchin, do đó, đây có thể là “chiêu” tự dàn dựng ra phản hồi trên.

Lần theo số điện thoại được giới thiệu là của khách hàng, PV ghi nhận được hình ảnh đội nhóm có gắn logo Công ty KINDPEAK 

Quá trình tiếp cận tổ chức kinh doanh Satuchin dưới danh nghĩa người bệnh cần tư vấn, PV được một người đàn ông gọi điện tới giới thiệu là “Trung tâm điều trị bệnh trĩ Satuchin”. Qua điện thoại, người này giới thiệu sinh năm 1953, đã có nhiều năm trong nghề. Nhưng quá trình trao đổi, người này lộ rõ không có trình độ chuyên môn, chỉ “ba hoa” với người không có kiến thức bệnh lý.

Trao đổi qua điện thoại, PV nhận thấy người này còn rất trẻ nhưng đang trong vai diễn nên cố tình nghiêm giọng: “Chị đang cần chữa bệnh đúng không? Chị có những biểu hiện gì kể tôi nghe? Chị có đi cầu táo bón, có đau rát chảy máu hay khó khăn gì không?....”.

Chỉ sau vài câu hỏi bệnh qua loa chưa đầy 2 phút, người này kết luận PV bị trĩ nội ở giai đoạn 3, nhưng may mắn là tĩnh mạch vẫn đàn hồi nên sẽ có cách giải quyết. Về nguyên nhân căn bệnh, vị “bác sĩ” lòng vòng cho biết, có nhiều nguyên nhân gây bệnh, nhưng trực tiếp là trong ống hậu môn bị rối tĩnh mạch nên không thể lưu thông và đàn hồi, cũng như nâng ống hậu môn. Lúc này tuần hoàn máu bơm vào, thành tĩnh mạch bị phồng ra khiến đi cầu bị cọ sát, vỡ ra và hình thành trĩ. Thêm nguyên nhân nữa là do công việc, chế độ ăn uống...

Nhận thấy PV hoang mang trước lời giải thích bệnh của mình, ngay lập tức, “bác sĩ” online chuyển ngay: “Với tình trạng bệnh trĩ, chị linh hoạt đi lại nhiều cho tôi để các tĩnh mạch được lưu thông, không bị tích tụ ứa đọng. Ngoài ra chị hạn chế ăn các đồ cay nóng, ăn nhiều rau xanh hoa quả. Để giải quyết bệnh, trung tâm sẽ hướng điều trị cho chị bằng bộ liệu trình Satuchin từ 30-45 ngày gồm 3 hộp uống và 1 hộp bôi...”.

Theo lời “bác sĩ”, Satuchin thành phần hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, được ứng dụng theo công nghệ Nhật Bản để tách ra tạo thành các nguyên tử Nano, có khả năng thẩm thấu và đi sâu hấp thụ trong cơ thể tốt hơn. Với liệu trình 3 hộp nêu trên, PV dùng trong 1 tháng: “Tác dụng sẽ giúp chị thăng khí, chỉ huyết, nhuận tràng, tác động trực tiếp vào đường tiêu hóa để đi cầu thoải mái nhất. Sau đó, làm mềm hệ thống tĩnh mạch, xây dựng hệ thống hậu môn, ổn định thành trực tràng rồi dần dần trĩ sẽ mềm lại và đưa lại vào trong. Tuýp bôi thì chị bôi bên ngoài để nó thẩm thấu vào trong làm mềm búi trĩ, hai là kháng viêm, kháng khuẩn để hạn chế không hoại tử nhiễm trùng, không tái phát”.

Bộ sản phẩm Satuchin mà "bác sĩ " dởm tư vấn cho PV, dùng để điều trị bệnh trĩ

Sau đó, người này liên tục xin địa chỉ để lên đơn thuốc gửi về cho PV điều trị, tổng đơn thuốc phải thanh toán là 2,3 triệu đồng. Theo lời người đàn ông này, giá do trung tâm giảm cho bệnh nhận bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, “không kể giàu hay nghèo, cứ mua là được giảm...”.

Do chưa đi thăm khám thực tế nên PV muốn đến trung tâm để kiểm tra trực tiếp xong mới dùng thuốc, thì “bác sĩ” lớn giọng: “Đang dịch bệnh, không nhận khám trực tiếp chị nhé. Chị nắm được tình trạng của chị rồi, bệnh của chị chúng tôi cũng không còn lạ gì nữa, đã điều trị được vài chục năm rồi. Hàng ngày chúng tôi gửi đi cả hàng trăm triệu tiền liệu trình nên tôi sẽ hỗ trợ cho mình hàm lượng để ổn định sớm nhé”.

Cứ vậy, vị “bác sĩ” kia nói không ngừng, chỉ xoay quanh mục đích nhằm chốt được đơn hàng gửi đi dù miệng thì luôn “khoác lác” khẩu hiệu: “1 người khỏi còn hơn trăm bài tuyên truyền hay”.

Sau “kịch bản” nêu trên, PV vẫn từ chối thì lúc này, vị “bác sĩ” bộc lộ bản chất thiếu văn minh, kèm theo hành động tắt “bụp” điện thoại. 

Cần nói thêm, các chuyên gia y tế từng không ít lần khuyến cáo bệnh nhân cần nâng cao nhận thức về thuốc, luôn khám bệnh và nhận tư vấn, kê đơn của bác sĩ; chọn mua thuốc ở những cơ sở lớn, có tên tuổi, địa chỉ tin cậy; xem kỹ thời hạn sử dụng ghi trên sản phẩm... để tránh “tiền mất tật mang”. Hơn nữa, người dân không nên mua thuốc được bán qua mạng interet khi chưa tham vấn ý kiến của chuyên gia, bác sĩ.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang