Tiết lộ gây sốc của dân kinh doanh mặt nạ dưỡng da

author 06:31 01/05/2013

(VietQ.vn) – Theo tiết lộ của dân kinh doanh mặt nạ dưỡng da, có tới trên 50% mỹ phẩm xịn đã hết ngày sử dụng.

Siêu rẻ = hàng nhái

Hiện nay, trên các diễn đàn hay trang điện tử bán hàng trực tuyến không khó khăn để các chị em có thể tìm loại mặt nạ để chăm sóc cho làn da của mình. Từ các cửa hàng gội đầu từ bình dân đến sang trọng, các spa chăm sóc sắc đẹp từ bậc trung đến cao cấp đâu đâu cũng có dịch vụ làm đẹp bằng mặt nạ dưỡng da.

Các loại mặt nạ dưỡng da được bán phổ biến trên các trang bán hàng trực tuyến

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, ở các hiệu cắt tóc gội đầu thì các loại mặt nạ dưỡng da phong phú hơn cả. Từ loại đơn giản tự chế từ hoa quả như bơ, cam, chanh, trà xanh, nha đam, mật ong… đến loại cao cấp với các thành phần collagen, ngọc trai, tảo biển, cá ngừ, dầu oliu... Tác dụng của chúng cũng khá đa dạng như mang lại làn da mịn màng, trắng sáng; làm vết thâm, sạm đen, tàn nhang biến mất... thậm chí đánh bay cả các vết nhăn, nâng đỡ cơ mặt... Thế nhưng, việc làm đẹp có thật sự dễ dàng như vậy?

Là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, chị Hà chủ một shop mỹ phẩm có tiếng trên các trang bán hàng trực tuyến cho biết, nếu là người ít kinh nghiệm mua hàng trực tuyến và chỉ dựa vào những lời giới thiệu sản phẩm và qảng cáo của người bán thì rất sai lầm. Bởi thực tế có nhiều người tham gia bán hàng trực tuyến nhưng không hề uy tín, vì lợi nhuận họ sẵn sàng chuyên nhập hàng nhái về bán thậm chí nhập cả những loại mỹ phẩm có thương hiệu nhưng sắp hết ngày sử dụng (cận date) với giá rẻ sau đó dập lại ngày sử dụng bán cho khách.

“Không có chuyện một sản phẩm nhập từ Mỹ hay Pháp về Việt Nam mà bán chỉ với giá mấy chục ngàn đồng/sản phẩm. Nếu đó không phải là hàng nhái thì cũng là hàng hết date”, chị Hà chắc chắn.

“Về hàng nhái, chỉ đơn cử thế này, hiện nay mặt bạ collagen tươi Puoz có hàng nhái giá thấp hơn với giá thị trường rất nhiều, có giá vào khoảng 10 -20.000 đồng/một mặt nạ có nhiều màu trong khi đó mặt nạ Puoz chỉ có hai màu chính là mặt nạ kim cương màu trắng và mặt nạ vàng”, chị Hà cho biết.

Còn theo chị Hồng Yến, người có thâm niên trong nghề da liễu, làm đẹp và dịch vụ chăm sóc da tại phố Huỳnh Thúc Kháng ( Hà Nội), nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của chị em là rất lớn, nhưng không phải ai cũng biết cách mua và sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp với da của mình. “Nhiều chị em không tiếc khi bỏ ra số tiền để mua “sự trẻ trung” lên tới bạc triệu, nhưng rất ít trong số đó sử dụng được sản phẩm có chất lượng tốt. Có nhiều trường hợp mua và sử dụng mỹ phẩm làm đẹp chỉ vì nghe quảng cáo”, chị Yến nói.

“Mình làm dịch vụ làm đẹp đã lâu, chứng kiến nhiều chị em vì ham rẻ và tin lời quảng cáo mà mua những sản phẩm đã quá hạn sử dụng hoặc hàng nhái về dùng và hậu quả là đẹp đâu không thấy, những chiếc mặt nạ được quảng cáo như “thần dược” đã phản tác dụng dẫn đến cho người dùng một khuôn mặt sưng tấy, thậm chí còn đầy mụn nước”, chị Yến cho biết.

Ảnh minh họa

Cẩn thận với mặt nạ dưỡng da đóng gói

Theo lời chị Yến, nhiều chị em bị kích ứng da là do sử dụng các loại mặt nạ đóng gói sẵn.

“Đối với những loại mặt nạ dưỡng da được đóng gói sẵn không đảm bảo thì việc xác định chính xác chúng có chứa tinh chất trái cây thiên nhiên, collagen… hay không hoàn toàn không đơn giản và khó có thể biết được bằng mắt thường”, chị Yến nói.

Thay vào đó, chuyên gia về da liễu này khẳng định rằng, những loại mặt nạ này chắc chắn chứa rất nhiều chất hóa học như chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản chống mốc, chống nhiễm khuẩn… Do đó, nếu bạn vô tình sử dụng những thứ mặt nạ trôi nổi, không qua kiểm định thì khả năng bị bội nhiễm, dị ứng gây nên mẩn ngửa và sưng phù mặt rất cao.

“Hầu hết các loại mặt nạ đóng gói sẵn đều chứa hỗn dịch AHA gồm các acid thiên nhiên như acid citric, acid glicolic, acid lactic, acid malic… có thể làm bong lớp sừng chết trên bề mặt da. Điều này sẽ vô tình khiến da dễ bị tổn thương hơn nếu tiếp xúc với ánh nắng gắt và gây bịt tắc lỗ chân lông. Chưa hết, những chất này sử dụng nhiều lần thì lâu ngày chúng còn có thể gây tác hại sâu trong da, đặc biệt với những bạn có cơ địa dễ bị dị ứng”. chị Yến cảnh báo.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia thẩm mỹ Nguyễn Thị Hồng Hải, không phải tất cả các mặt nạ dưỡng da đều có thể dùng cho mọi loại da. Tình trạng da của mỗi người chúng mình đều có những đặc trưng riêng biệt nên nếu sử dụng mặt nạ không phù hợp thì chẳng những không đem lại tác dụng như mong muốn mà nó còn gây tác dụng ngược.

Thêm nữa, ngay cả đối với những chiếc mặt nạ đã được kiểm định về chất lượng và hạn sử dụng thì cũng chỉ nên đắp từ 20 - 30 phút để tránh AHA thấm vào da làm bong hết đi toàn bộ lớp sừng bảo vệ da. Ngoài ra, những người có da mỏng thì chỉ nên đắp khoảng 5 - 10 phút, rửa sạch ngay khi có cảm giác da bị kích ứng. Tuyệt đối nên tránh đắp mặt nạ khi da bị trầy xước, vết thương hở.

“Nếu có thời gian, các chị em có thể tự làm mặt nạ dưỡng da cho mình từ các nguyên liệu trái cây thiên nhiên. Nhớ chú ý rửa sạch trái cây để tránh những chất này gây dị ứng da. Đặc biệt, lưu ý khi đắp mặt nạ mà da có biểu hiện ngứa rát thì hãy nhanh chóng rửa sạch da và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp kịp thời”, chuyên gia Nguyễn Thị Hồng Hải khuyên.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang