Làm sao để mua được máy đo huyết áp kỹ thuật số tốt nhất cho mình?

author 07:51 28/10/2016

(VietQ.vn) - Người dùng nên chọn loại máy đo huyết áp kỹ thuật số sử dụng đơn giản, dễ thao tác, dễ đọc… đặc biệt, không cần phải đầu tư máy đắt tiền.

Thiết bị đo huyết áp là vật bất ly thân đối với những người bị bệnh về huyết áp, việc chọn mua một chiếc máy đo huyết áp kỹ thuật số là lựa chọn khả thi nhất để theo dõi huyết áp, nhưng tiêu chí để chọn mua một thiết bị đo huyết áp không phải ai nắm rõ.

Theo các chuyên gia, người dùng không cần phải đầu tư máy đo huyết áp đắt tiền, chỉ cần một loại phù hợp với nguồn tài chính. Ngoài ra, nên chọn loại máy sử dụng đơn giản, dễ thao tác và dễ đọc, đặc biệt là những thiết bị có tiếng bíp xuất hiện mỗi khi đo.

Không cần thiết mua thiết bị đo huyết áp có gắn chip nhớ, vì máy càng nhiều chức năng tiện lợi như bộ nhớ nhiều, cho ra kết quả nằng giọng nói… dễ khiến người mua bị phân tâm, trên thực tế, máy đo huyết áp là thiết bị điện tử theo dõi sức khoẻ nên tính chính xác phải được đặt lên hàng đầu.

 Người dùng nên chọn loại máy đo huyết áp kỹ thuật số sử dụng đơn giản, dễ thao tác, dễ đọc… đặc biệt, không cần phải đầu tư máy đắt tiền.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, về lựa chọn thiết bị đo huyết áp theo độ tuổi, đối với những người dưới 50 tuổi ưa thích sự gọn nhẹ, tiện lợi có thể chọn máy đo huyết áp cổ tay.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy đo huyết áp dạng này cần tuẩn thủ các quy định khi đo vì phần lớn các công nghệ dò tìm huyết áp điện tử đều là dao động kế. Bất cứ cử động nhẹ nào do hồi hộp khi đo, ngồi ở môi trường gây mất tập trung, sử dụng chất kích thích đều ảnh hưởng đến kết quả.

Đối với những người trên 50 tuổi có thể lựa chọn máy đo huyết áp bắp tay vì mạch của người lớn tuổi thường yếu, tín hiệu và sự dò tìm ở những mạch máu vùng bắp tay sẽ đảm bảo chính xác hơn.

Nên kiểm tra huyết áp 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nếu có bất cứ triệu chứng nào của tăng huyết áp như đau đầu hoặc khó thở thì cần kiểm tra huyết áp ngay lập tức.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang