Tiêu chuẩn - công cụ tìm ra giải pháp thích hợp cho nguồn nước ngầm

author 15:15 23/03/2022

(VietQ.vn) - Vô hình trung mạch nước ngầm đã bị lãng quên từ lâu. Bằng cách đảm bảo tính bền vững của mạch nước ngầm thông qua các tiêu chuẩn, giúp bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.

Ngày Nước Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 22 tháng 3, năm nay với chủ đề là “Nước ngầm, làm cho vật thể vô hình trở nên hữu hình”. Ngày này thu hút sự chú ý đến nguồn tài nguyên nước tiềm ẩn, có tầm quan trọng đối với sự phát triển bền vững luôn là điều cần thiết, nhưng chưa được công nhận đầy đủ.

Nước ngầm chiếm 99% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng. Chúng cung cấp nước uống cho gần một nửa dân số thế giới và đóng góp vào khoảng một nửa sản lượng lương thực của thế giới. Đối với gần 2,5 tỷ người trên thế giới, nước ngầm là nguồn nước ngọt duy nhất.

Nước ngầm cung cấp nước uống cho gần một nửa dân số thế giới.

Tại ISO, Ngày Nước Thế giới là cơ hội để tìm hiểu xem các tiêu chuẩn đang tạo ra sự khác biệt như thế nào đối với những người không có đủ nước để đáp ứng nhu cầu của họ. Cho dù khai thác, bảo vệ hay sử dụng bền vững nước ngầm, các tiêu chuẩn là chìa khóa để tồn tại và thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng.

Bằng cách bảo vệ nguồn nước ngầm giúp cứu sống sinh vật và hệ sinh thái, cải thiện sức khỏe, giảm nạn đói trong khi chống lại biến đổi khí hậu. Do đó, chúng ta cần hiểu rõ hơn về những mạch nước ngầm để cải thiện cách quản trị chúng và bảo vệ nguồn tài nguyên quan trọng này.

Tiêu chuẩn là chìa khóa để tồn tại và thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng. 

Tiêu chuẩn là công cụ được thiết kế giúp các nhà hoạch định chính sách và người ra quyết định tìm ra giải pháp thích hợp cho các vấn đề phức tạp về nước ngầm. Việc sử dụng chúng ở cấp quốc gia có thể góp phần đẩy nhanh việc đạt được các mục tiêu toàn cầu nhằm đảm bảo rằng nguồn nước ngầm có thể duy trì lợi ích được công nhận liên quan đến việc sử dụng và giá trị của chúng một cách bền vững và có thể chấp nhận được về mặt kinh tế, xã hội và môi trường.

Để đạt được Mục tiêu phát triển bền vững số 6 của Liên Hợp Quốc vào năm 2030, chúng ta cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phương pháp đo lường và quản lý đầy đủ để bảo vệ nước trong suốt chu kỳ của nó, bao gồm cả dưới lòng đất. Với hơn 500 tiêu chuẩn, ISO cung cấp cho cộng đồng toàn cầu các giải pháp hữu hình để đảm bảo chu trình nước hoạt động bình thường cho tất cả sinh vật trên hành tinh.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang