Tiêu chuẩn an toàn về các sản phẩm dành riêng cho vật nuôi

author 05:32 16/12/2022

(VietQ.vn) - Ủy ban tiêu chuẩn quốc tế ASTM mới đây đã thành lập một tiểu ban nhằm xây dựng các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn cho các sản phẩm sử dụng cho vật nuôi.

Ủy ban sản phẩm tiêu dùng của ASTM International ( F15 ) đã thành lập một nhóm mới để xây dựng và duy trì các tiêu chuẩn cho các sản phẩm dành cho vật nuôi.

Tiểu ban mới (F15.05) sẽ phát triển các tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên cho một số sản phẩm vật nuôi phổ biến nhất định, thiết lập an toàn thiết kế thực tiễn tốt nhất và giúp các công ty nhất quán hơn trong thông điệp sản phẩm của họ.

Các thành viên của tiểu ban sẽ bắt đầu bằng cách xây dựng hai tiêu chuẩn mới, đặc điểm kỹ thuật an toàn cho người tiêu dùng đối với đồ chơi cho chó và phương pháp thử nghiệm hệ thống dây đai an toàn cho vật nuôi để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe.

Hai tiêu chuẩn mới này sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho vật nuôi 

Hai đồng chủ tịch đầu tiên của tiểu ban là đều là thành viên của tổ chức ASTM: ông Brian Grochal từ BARK - công ty dẫn đầu về tiêu chuẩn đồ chơi cho chó và ông Keith Anderson người phát triển về tiêu chuẩn dây đai an toàn cho thú cưng. Theo Grochal và Anderson, công việc của tiểu ban nhằm giải quyết các lỗ hổng trong việc phát triển các tiêu chuẩn, xem xét mức độ phổ biến của các hoạt động mà họ đề cập.

Grochal lưu ý: “Thị trường đồ chơi thú cưng toàn cầu được ước tính trị giá gần 3 tỷ đô la vào năm 2021, nhưng không có tiêu chuẩn quốc tế nào cho danh mục đang phát triển này nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn cho vật nuôi và con người”. Anderson cho biết thêm “Hơn 69 triệu hộ gia đình ở Hoa Kỳ có nuôi chó và hơn 80% người nuôi để chó trong xe khi họ đang lái xe, nhưng chỉ 16% người có thể hạn chế chó ngưng "quậy phá" của họ trong xe.” Các tiêu chuẩn này sẽ hữu ích cho tất cả các bên liên quan tham gia vào việc thiết kế, thử nghiệm và điều chỉnh đồ chơi cho chó và hệ thống dây đai an toàn cho thú cưng.

Tiểu ban đặc biệt quan tâm đến sự tham gia của các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, phòng thử nghiệm, chuyên gia thú y, chuyên gia tư vấn và những người ủng hộ quyền động vật trong những bước phát triển sắp tới.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang