Tiêu chuẩn về cảm biến chất lượng không khí xung quanh ngoài trời

author 07:26 22/06/2024

(VietQ.vn) - Tiêu chuẩn D8559 và tiêu chuẩn được phát hành trước đó D8406 là các thử nghiệm và tiêu chí hiệu suất được tiêu chuẩn hóa đầu tiên dành cho cảm biến chất lượng không khí xung quanh ngoài trời.

Ủy ban chất lượng không khí của ASTM International (D22) đã phê duyệt một tiêu chuẩn mới giúp đo lường hiệu suất của các cảm biến chất lượng không khí xung quanh ngoài trời. Tiêu chuẩn mới (D8559) và tiêu chuẩn đã được phê duyệt trước đó (D8406) là tiêu chuẩn đầu tiên đưa ra các thử nghiệm và tiêu chí hiệu suất được tiêu chuẩn hóa cho các cảm biến chất lượng không khí xung quanh ngoài trời.

Theo Geoff Henshaw, một thành viên của ASTM, người gần đây đã trình bày thông tin về các tiêu chuẩn này tại Hội nghị quốc tế về cảm biến không khí đã giải thích mức độ đổi mới của cả hai tiêu chuẩn về hiệu suất sản phẩm và sự thành công của cảm biến chất lượng không khí.

Henshaw lưu ý: “Đây là bộ tiêu chuẩn hiệu suất đầu tiên dành cho các cảm biến chất lượng không khí bao gồm khí và vật chất dạng hạt được công bố trên toàn cầu. Nó sẽ giúp các chuyên gia về chất lượng không khí lựa chọn cảm biến không khí phù hợp nhất với nhu cầu giám sát của họ và do đó cải thiện sự thành công của dự án giám sát.” 

D8559 và D8406 sẽ hướng dẫn các nhà tư vấn chất lượng không khí, ngành công nghiệp, cơ quan, nhóm cộng đồng và nhà sản xuất trong việc ứng dụng cảm biến chất lượng không khí để tối đa hóa hiệu suất, thúc đẩy đổi mới và cải thiện chất lượng dữ liệu.

Các nhà sản xuất cảm biến không khí và các bên quan tâm khác được mời tham gia phát triển hơn nữa các tiêu chuẩn này và các tiêu chuẩn chất lượng không khí liên quan khác.

Các tiêu chuẩn mới này trùng khớp với Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc gồm 3 (Sức khỏe và phúc lợi tốt), 7 (Năng lượng sạch và giá cả phải chăng), 11 (Cộng đồng và thành phố bền vững), 12 (Sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm) và 13 (Hành động vì khí hậu).

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang