Tiêu chuẩn IEC/IEEE 82079-1: “Mảnh ghép” cuối cùng của người tiêu dùng

author 06:43 09/09/2020

(VietQ.vn) - Hội đồng Người tiêu dùng của Viện tiêu chuẩn Đức (DIN) đặt nhiều hy vọng vào tiêu chuẩn mới được thiết kế để bảo vệ người tiêu dùng và đạt hiệu quả cao nhất khi mua hàng.

Hai trong số những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa trên toàn cầu IEC và IEEE, đã hợp tác với ISO để cập nhật một tiêu chuẩn thiết yếu cho người tiêu dùng. IEC / IEEE 82079-1, Phát triển thông tin sử dụng sản phẩm (hướng dẫn sử dụng) - Phần 1: Nguyên tắc và yêu cầu chung, nhằm giúp các nhà sản xuất phát triển thông tin rõ ràng để sử dụng sản phẩm của họ. Thành viên của ISO tại Đức, DIN, đã tham gia vào việc tạo ra IEC / IEEE 82079-1 và Hội đồng người tiêu dùng của tổ chức này tin rằng tiêu chuẩn này có vai trò chính trong việc xây dựng lòng tin và an toàn cho người tiêu dùng.

Gabriela Fleischer – người trong Hội đồng Người tiêu dùng DIN ở Đức cho rằng: “Hội đồng đã nhận thức được sự cần thiết phải cải tiến trong một thời gian. Năm 2009, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về người tiêu dùng cho thấy các hướng dẫn sử dụng luôn có chất lượng không đạt tiêu chuẩn và kỳ vọng”.

Ngay cả khi nói đến những điều cơ bản (ngôn ngữ, bản dịch, dấu câu, bố cục và tính nhất quán tổng thể) nhiều nhà sản xuất vẫn thiếu sót. Như bà Fleischer nhận xét: “Phát triển thông tin sử dụng là một nhiệm vụ không hề nhỏ, đòi hỏi sự chú ý và cẩn thận”.

IEC / IEEE 82079-1 có tiềm năng mang lại lợi ích cho các bên khác ngoài nhà sản xuất và nhà tiêu chuẩn hóa. Bà Fleischer đề cập rằng, tiêu chuẩn đã chứng minh tính hữu ích của nó như một nền tảng vững chắc cho các nhà lập pháp mong muốn tăng cường bảo vệ người tiêu dùng. 

Ví dụ, tiêu chuẩn đã được Ủy ban tiêu chuẩn kỹ thuật điện của Châu Âu thông qua toàn bộ vào tháng 4 năm nay với tên gọi EN / IEC / IEEE 82079-1. Do đó, hơn 30 quốc gia đã sẵn sàng thực hiện như một tiêu chuẩn quốc gia trong vòng sáu tháng, điều này nhấn mạnh tính linh hoạt của nó.

Tiêu chuẩn áp dụng cho hầu hết mọi loại sản phẩm có thể tưởng tượng được, kể cả những sản phẩm được sử dụng bởi các chuyên gia. Bà Fleischer tin rằng không nhà sản xuất nào có thể bỏ qua tiêu chuẩn mới, bất kể ngành công nghiệp nào. “Cho dù bạn sản xuất thiết bị, phần mềm, đồ nội thất, đồ chơi, thiết bị nghe nhìn, dụng cụ cầm tay hay điện các máy móc như máy cắt cỏ hoặc thậm chí thiết bị y tế như máy trợ thính và máy điều hòa nhịp tim, thì tiêu chuẩn này rất cần thiết để đảm bảo sử dụng sản phẩm của bạn an toàn và thành công!", Fleischer khẳg định.

 Tiêu chuẩn IEC/IEEE 82079-1: “Mảnh ghép” cuối cùng của người tiêu dùng

Với nhiều nhà sản xuất hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn về mức tiêu thụ thấp hơn, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đáp ứng được kỳ vọng. Cung cấp các hướng dẫn dễ làm theo là một phần quan trọng về sự hài lòng của khách hàng. Nhiều người trong chúng ta ngại đọc hướng dẫn sử dụng, thích dựa vào sự kết hợp giữa trực giác và thử nghiệm. Một phần của điều này là do bản chất con người, nhưng trong nhiều trường hợp, chất lượng kém của thông tin sử dụng khiến chúng ta không khuyến khích và ngăn cản chúng ta thưởng thức các sản phẩm theo cách mà nhà sản xuất dự định. Tiêu chuẩn IEC / IEEE 82079-1 là kết quả của sự phát triển chung, sẽ giúp thay đổi tình trạng này.

 Hà My

Công khai tên cơ sở kinh doanh bánh trung thu vi phạm an toàn thực phẩm(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh/thành phố trên cả nước chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn chủ động thanh, kiểm tra thị trường thực phẩm phục vụ dịp Tết Trung thu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang