Tiêu chuẩn quốc tế mới cho đào tạo từ xa

author 11:10 22/04/2021

(VietQ.vn) - Nhằm mục đích đưa một số trật tự vào chương trình giảng dạy ảo, để cải thiện cả chất lượng và khả năng tiếp cận đào tạo từ xa cho tất cả mọi người, tiêu chuẩn quốc tế ISO 29994 vừa được công bố.

Trong khi giáo dục trực tuyến đã phát triển được một thời gian, đến năm 2020 nó đã mang một khía cạnh hoàn toàn mới. Hội thảo trên web, hội thảo, khóa học và các chương trình giáo dục đủ loại bùng nổ trên Internet với các công nghệ, kỳ vọng và xu hướng mới thúc đẩy sự phát triển của ngành này.

Tiêu chuẩn quốc tế ISO mới được công bố nhằm mục đích đưa một số trật tự vào chương trình giảng dạy ảo để cải thiện cả chất lượng và khả năng tiếp cận đào tạo từ xa cho tất cả mọi người.

ISO 29994, Dịch vụ giáo dục và học tập - Các yêu cầu đối với đào tạo từ xa, cung cấp hướng dẫn quốc tế về đào tạo từ xa để đảm bảo các mức chất lượng thống nhất và tính minh bạch. Tiêu chuẩn dự kiến sẽ được sử dụng cùng với tiêu chuẩn ISO 29993, Dịch vụ học tập bên ngoài giáo dục chính thức – Các yêu cầu về dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ giáo dục không được cung cấp bởi các trường đại học và trường học truyền thống.

 Ảnh minh họa.

Bà Lili Cao, Trưởng nhóm chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết: Đây không phải là cố gắng tái tạo trải nghiệm trực tiếp trên mạng mà là tối đa hóa các cơ hội mà công nghệ và dịch vụ mới có thể mang lại. Học trực tuyến mang đến cơ hội quý giá để mang giáo dục đến với nhiều người hơn, bao gồm cả những người gặp khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ trực tiếp truyền thống, do tính di động hoặc rào cản tài chính.

Tiêu chuẩn mới nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của ngành này theo hướng các chương trình chất lượng tốt hơn và cải thiện khả năng tiếp cận. Tiêu chuẩn cũng sẽ được sử dụng như một công cụ để tạo điều kiện cải tiến liên tục trong ngành và mọi phản hồi về trải nghiệm của người dùng đều được hoan nghênh để có thể làm cho nó hiệu quả nhất có thể.

Tiêu chuẩn ISO 29994 đưa ra các tiêu chí giúp hỗ trợ người học đánh giá các dịch vụ đào tạo từ xa và cung cấp cho các cơ quan quản lý và cơ quan cấp chứng chỉ tài liệu tham khảo quốc tế. Tiêu chuẩn được xây dựng bởi Ban kỹ thuật ISO/TC 232, Dịch vụ giáo dục và học tập, ban thư ký là DIN, thành viên của ISO tại Đức. Các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể đặt mua tại Tổng cục TCĐLCL hoặc từ ISO Store.

Thu hồi thức ăn khô Meow Cat do nhiễm vi khuẩn đường ruột (VietQ.vn) - Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi công ty này phát hiện một số sản phẩm có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella.

 

Ngọc Bích (biên dịch từ ISO News)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang