Tiêu chuẩn quốc tế tạo nên sự thay đổi tích cực

author 16:05 11/10/2013

(VietQ.vn) - Sáng nay, 11/10, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học & Công nghệ, đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Tiêu chuẩn thế giới 14/10.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Đây là ngày hội truyền thống của những người làm công tác tiêu chuẩn hóa trên toàn thế giới. 

Với thông điệp của năm nay " Tiêu chuẩn quốc tế tạo nên sự thay đổi tích cực" ngành thể hiện quan điểm đồng thuận của các chuyên gia hàng đầu thế giới trong các ngành công nghiệp khác nhau, từ các phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng, hiệu suất năng lượng đến giao thông vận tải, hệ thống quản lý, biến đổi khí hậu, y tế, an toàn, công nghệ thông tin và truyền thông.

Ông Ngô Quý Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, tuyên bố khai mạc

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Ngô Quý Việt - Tổng Cục trưởng - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đánh giá cao hoạt động của ngành tiêu chuẩn, đồng thời cũng nhấn mạnh trách nhiệm ngày càng to lớn của những người làm công tác tiêu chuẩn hóa. Đặc biệt là công tác xây dựng tiêu chuẩn quốc tế để sản phẩm hàng hóa Việt Nam có thể vươn ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh việc xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn cơ sở làm nên tang cho sản xuất, kinh doanh và bảo vệ lợi ích chính đáng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.



Các đại biểu về tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Tiêu chuẩn Thế giới

Hiện tại, IEC, ISO và ITU đang phát huy những lợi ích của tiêu chuẩn hóa đã được thời gian kiểm chứng trên cơ sở sự đồng thuận toàn cầu về những cách tiếp cận tốt nhất đối với các thách thức mang tính thời đại về xã hội, kinh tế và môi trường. Các nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn hoá quốc tế ngày nay trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Tiêu chuẩn tiếp tục đảm bảo sự thay đổi tích cực thông qua việc gỡ bỏ rào cản trong trao đổi thông tin, hợp tác. IEC, ISO và ITU sẽ vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh trọng tâm của mình về xây dựng các tiêu chuẩn nhằm chia sẻ tri thức và kiến thức giữa các quốc gia trên thế giới, từ đó tạo nền tảng cho sự thịnh vượng toàn cầu. 

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang