Tiêu chuẩn quốc tế về chống biến đổi khí hậu - nền tảng cho xã hội lành mạnh và bền vững

author 06:02 08/04/2022

(VietQ.vn) - Với danh mục tiêu chuẩn ngày càng tăng, ISO đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Được các chính phủ, ngành công nghiệp và người tiêu dùng tin cậy, những tiêu chuẩn này là nền tảng cho một xã hội lành mạnh và bền vững hơn.

Giữa đại dịch Covid-19 bùng phát khắp nơi, thế giới đang phải gánh chịu sự ô nhiễm và tăng tỷ lệ những ca bệnh như ung thư, hen suyễn và bệnh tim… Tổ chức Y tế Thế giới ước tính hơn 13 triệu ca tử vong trên khắp thế giới mỗi năm do nguyên nhân môi trường có thể tránh được.

Điều này bao gồm cả cuộc khủng hoảng khí hậu - mối đe dọa sức khỏe lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt. Chính vì vậy, Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2022 với chủ đề “Hành tinh của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”, sẽ tạo ra một hệ thống tương lai hỗ trợ con người và hành tinh trở nên khỏe mạnh. Điều này có nghĩa là thực hiện những bước để hành động ngay bây giờ và định hình lại nền kinh tế để phục hồi.

Khả năng phục hồi có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của hành tinh chúng ta. Hãy tưởng tượng một thế giới nơi có không khí sạch, nước và thực phẩm cho tất cả mọi người, nơi các nền kinh tế tập trung vào sức khỏe, hạnh phúc của hành tinh và con người, nơi các thành phố, làng mạc và cộng đồng lành mạnh lấy con người làm trung tâm, tạo điều kiện cho mọi người có cuộc sống tốt hơn. Sức khỏe của khí hậu và cộng đồng dân cư đòi hỏi sự hợp tác toàn cầu, tăng cường tài chính và chia sẻ công bằng các giải pháp.

Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2022 với chủ đề “Hành tinh của chúng ta, sức khỏe của chúng ta” 

Tại ISO, mục tiêu là tạo ra tác động tích cực đến môi trường, xã hội và nền kinh tế thông qua tiêu chuẩn giúp cho thế giới bền vững hơn. Dựa trên 75 năm kinh nghiệm, tập trung vào các lĩnh vực có thể đóng góp hiệu quả nhất cho phát triển giải pháp dân số khỏe mạnh, hành động vì khí hậu và chuỗi giá trị có trách nhiệm với xã hội.

Vấn đề sức khỏe con người luôn được nhiều quốc gia quan tâm. 

Với danh mục tiêu chuẩn ngày càng tăng đóng góp vào sức khỏe và sự an toàn của con người, hỗ trợ hành động toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu, ISO đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, nhằm đảm bảo một tương lai bền vững hơn. Được các chính phủ, ngành công nghiệp và người tiêu dùng tin cậy, tiêu chuẩn này là nền tảng cho một xã hội lành mạnh và bền vững hơn.

Ngày Sức khỏe Thế giới 2022 nên được coi như một lời nhắc nhở và nguồn cảm hứng. Nó nêu bật vấn đề thực tế và tầm quan trọng của việc hợp lực vì cuộc sống công bằng, lành mạnh và thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người. Các hành động thực hiện trong thập kỷ tới sẽ rất quan trọng và tiêu chuẩn sẽ được kêu gọi để đóng vai trò then chốt trong việc đẩy nhanh quá trình thay đổi cần thiết để xây dựng một thế giới lành mạnh hơn.

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang