Tiêu chuẩn quốc tế về đặc điểm kỹ thuật của đường ống công nghiệp

author 06:29 09/07/2020

(VietQ.vn) - Hầu hết đường ống phục vụ trong ngành công nghiệp cần được đảm bảo bằng một tiêu chuẩn để có thể phù hợp với các yêu cầu khắt khe.

Một tiêu chuẩn quốc tế mới của ASTM sẽ được xây dựng đảm bảo các thông số kỹ thuật cho đường ống polyetylen (PEX) chuyên sử dụng để vận chuyển nước, khí đốt và chất bán dẫn khác trong nhiều ứng dụng. Ủy ban hệ thống đường ống nhựa của ASTM (F17) bắt đầu phát triển tiêu chuẩn, sẽ sớm được công bố tiêu chuẩn F3373.

Ống nhựa PEX chuyên dụng sẽ có tiêu chuẩn đảm bảo riêng biệt 

Ống PEX thường được chọn để sử dụng trong môi trường xâm thực, chẳng hạn như nhiệt độ rất thấp hoặc rất cao cho các công trình đòi hỏi khả năng chống chịu cao, làm khống chế sự phát triển vết nứt, chẳng hạn như trong các hoạt động san lấp cát (kể cả đá) hoặc khoan định hướng đường hầm ngang. 

Ống dẫn poly liên kết ngang được sử dụng trên phạm vi quốc tế có đường kính lớn phục vụ cho nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như vận chuyển nước, phân phối khí và thu gom khí. Phương pháp phổ biến nhất để nối ống PEX được sử dụng trong các ứng dụng này là phụ kiện điện phân polyetylen (PE). Tiêu chuẩn mới bao gồm các điều kiện đảm bảo phụ kiện điện phân PE với đường kính lớn được sử dụng với ống PEX. 

Ông Palermo – người phụ trách tiêu chuẩn cũng lưu ý rằng các chỉ định và hướng dẫn lắp đặt ống nhựa đường kính lớn, chẳng hạn như ống PEX, cũng sẽ được đề cập chi tiết trong tiêu chuẩn ASTM mới này. 

Bảo Linh

Bộ KH&CN: Hàng loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch COVID-19(VietQ.vn) - Thời gian qua, Bộ KH&CN đã tiến hành hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do những tác động từ dịch COVID-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang