Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới

author 15:13 11/03/2022

(VietQ.vn) - Đây là thông điệp của chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chủ đề này khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bao quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

Ngày 11/3/2022, Lễ Phát động Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng đã diễn ra tại quảng trường khu đô thị Royal City, Hà Nội. Chương trình do Bộ Công Thương cùng UBND TP Hà Nội chủ trì, các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương phối hợp tổ chức. 

Các doanh nghiệp ký cam kết "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới" 

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm 2022, chương trình “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội được triển khai với thông điệp “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” với nhiều điểm mới nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô. 

Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách kịp thời để chỉ đạo phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh thực hiện mục tiêu kép “đẩy lùi bệnh dịch và phát triển kinh tế”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tăng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển- bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ. 

Tại Lễ phát động Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nêu rõ, năm 2021, mặc dù chịu tác động nghiêm trọng, phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, bảo vệ quền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng, đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. 

Bấm nút Phát động "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022" 

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại để công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có được sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hợ nữa trong thời gian tới, đó là vấn đề liên quan đến tăng cường nguồn lực, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động cho cơ quan, tổ chức, cơ chế thực thi, phát huy sự chủ động của người tiêu dùng, khuyến khích, thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp cũng như cộng đồng quốc tế. 

Chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là ‘Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bao quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

Đây cũng là sự kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phú kiến tạo, một môi trường kinh doanh- tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới- Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

 Các đại biểu tham quan gian hàng tại "Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”

Cũng nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội, “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 11/3/2022 đến ngày 15/3/2022 với quy mô 120 gian hàng tại khu quảng trường khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang