Quảng Ninh tiêu hủy lượng lớn cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 06:40 05/05/2024

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tiêu hủy lượng lớn cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 7- Cục QLTT Quảng Ninh phối hợp với Đội CSGT số 1- Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải biển kiểm soát 14H-02030 do Đặng Đức Minh lái xe.

Trong quá trình khám xe, lực lượng QLTT phát hiện trên xe có 950 kg cua cà ra dạng con đóng trong các rọ nhựa. Làm việc với lực lượng chức năng lái xe Đăng Đức Minh khai nhận là chủ sở hữu số hàng hóa trên. Do mua trôi nổi trên thị trường về bán cho các nhà hàng làm thực phẩm nên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau khi xác minh, Đội QLTT số 7 đã tiến hành giám sát buộc chủ sở hữu tiêu hủy toàn bộ số hàng trên và báo cáo Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh xử phạt theo quy định của pháp luật.

 Tỉnh Quảng Ninh tiêu hủy lượng lớn cà ra không rõ nguồn gốc. Ảnh: Cục QLTT Quảng Ninh

Trước đó tại khu 4, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái, Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, bắt giữ xe ô tô tải BSK 14C-304.52 đang vận chuyển trái phép 1.290 kg cà ra nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam. Ngay sau đó Phòng Cảnh sát kinh tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số cà ra nhập lậu từ Trung Quốc theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Được biết, cua cà ra là đặc sản sống trên sông ở một số tỉnh phía Bắc. Là loài cua nước lợ, con to nhất cũng chỉ lên đến 2 lạng, hai bên càng có đám lông đen (hoặc nâu, hơi vàng... tùy mùa), mịn, mượt.

Loại cua sông này có vị ngọt thơm đặc trưng không giống như những loại cua ghẹ khác. Hương vị của nó cũng giống như cua dẹp. “Cua tháng ba, cà ra tháng tám” là thời điểm cua cà ra chớm mùa nhưng chúng thực sự rộ nhất là vào tháng chín và tháng mười âm lịch. Đây là thời gian cua cà ra béo ngậy và thơm ngon nhất. Mùa cua cà ra ở Yên Mạc bắt đầu khi tiết trời chuyển từ thu sang đông kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang