Tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

author 15:40 22/01/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy hàng loạt sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ như mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo, hạt nêm, thuốc lá,…

Theo đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phối hợp với các cơ quan chức năng của TP. Buôn Ma Thuột tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc. Trong đợt này, cơ quan chức năng đã tiêu hủy hơn 5.000 sản phẩm gồm các hàng hóa như đồ chơi trẻ em; các loại mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo, thuốc lá, thuốc làm trắng da, thuốc chữa bệnh… không rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng tiêu hủy số hàng hóa không rõ nguồn gốc.

 

 

 

Ngoài ra, trong đợt này Công an TP. Buôn Ma Thuột cũng tiêu hủy hơn 78 kg bột, 843 gói cà phê bột và 2.370 bao bì cà phê không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, gần 2.000 kg các nguyên liệu không rõ nguồn gốc để làm giả thuốc Ama Kông.

Đây là các sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc mà Công an TP. Buôn Ma Thuột đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ được của nhiều cơ sở, cá nhân vi phạm trong khoảng thời gian từ tháng 6/2019 đến nay.

Trước đó, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiêu hủy loạt lô hàng hóa.

Đây là các tang vật bị tịch thu do vi phạm hàng cấm kinh doanh, hàng giả, hàng nhái... Số hàng này bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ trong thời gian qua.

Trong đó, có hơn 200 bình khí cười, hàng trăm ký hạt nêm, bột ngọt, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng... giả các thương hiệu nổi tiếng. Tổng giá trị lô hàng khoảng 500 triệu đồng.

Căn cứ theo từng chủng loại hàng hóa, hội đồng tiêu hủy đã quyết định lựa chọn hình thức tiêu hủy phù hợp, đảm bảo đúng quy định và vệ sinh môi trường.

An Hạ

5 mối đe dọa an ninh doanh nghiệp(VietQ.vn) - An ninh di động luôn đứng đầu trong danh sách lo lắng của nhiều công ty hiện nay. Xu hướng là tất cả nhân viên sẽ thường xuyên truy cập dữ liệu của công ty từ điện thoại thông minh và điều đó có nghĩa giữ thông tin nhạy cảm khỏi tay kẻ xấu là một nhiệm vụ khó khăn. Dưới đây là 5 vấn đề đe dọa an ninh, bảo mật mà doanh nghiệp cần quan tâm nghiêm túc hơn trong thời gian tới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang