Tiêu hủy lượng lớn nước hoa giả mạo nhãn hiệu

author 12:37 03/11/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa tiến hành tiêu hủy lô nước hoa giả mạo nhãn hiệu, hàng không có đại diện chủ sở hữu tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), mới đây Đội QLTT số 14, Cục QLTT TP. Hà Nội đã tiến hành giám sát tiêu hủy lô nước hoa là hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng hoá không có đại diện chủ sở hữu tại Việt Nam xác nhận bị thu giữ từ tháng 6 năm 2021. Giám sát việc tiêu hủy có Lãnh đạo Cục QLTT TP Hà Nội và một số phòng ban trong Cục.

Tại kho hàng thuộc trụ sở Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội sáng ngày 2/11, toàn bộ số hàng hóa nằm trong diện tiêu hủy đã được vận chuyển xuống xe chuyên dụng để di chuyển ra địa điểm tiêu hủy tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên dưới sự chứng kiến của ông Vũ Minh Nam – chủ sở hữu của lô hàng và đồng chí Trịnh Quang Đức – Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Hà Nội cùng đại diện một số phòng ban trong Cục QLTT TP Hà Nội.

 Tiêu hủy lượng lớn nước hoa giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Quyên Lưu

Số hàng hóa trên gồm 63 thùng hàng hóa với tổng cộng trên 2.000 chai nước hoa được xác định là giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam. Lực lượng chức năng xác nhận hình thức tiêu hủy bằng hình thức cuốn ép, nghiền nát sau đó đốt bỏ tại lò đốt rác thuộc Công ty cổ phần môi trường đô thị và công nghiệp 11 (Urenco 11). Lô hàng tiêu hủy có giá trị gần 8 tỷ đồng.

Thông tin thêm về vụ việc trên, ông Nguyễn Duy Bản, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 14 cho biết, lô nước hoa được Đội phát hiện và xử lý từ ngày 24/6 với tổng số lượng trên 4.000 hộp, trị giá lô hàng gần 15 tỷ đồng. Sau khi có kết luận của các đơn vị chức năng, lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành phân loại hàng hóa trước sự chứng kiến của chủ hàng.

Theo đó, số lượng hàng hóa sẽ phải thực hiện tiêu hủy do giả mạo nhãn hiệu và hàng hóa không có chủ sở hữu đại diện tại Việt Nam xác nhận là trên 2.000 hộp, trị giá gần 8 tỷ đồng. Số lượng còn lại là hàng lậu, đã được đại diện hãng xác nhận là hàng chính hãng sẽ tiến hành phát mại bằng hình thức đấu giá để nộp ngân sách nhà nước. Dự kiến, lô hàng phát mại có giá trị khoảng 7 tỷ đồng.

Nói tới nước hoa giả mạo, các chuyên gia cho rằng, những loại nước hoa giả thường có chứa rất nhiều cồn. Trong khi đó những vị trí thường xịt nước hoa rất nhạy cảm. Do đó, khi sử dụng có thể gây ngứa ngáy, nóng rát tại vùng da đó và có thể để lại thâm sẹo về sau, đặc biệt đối với những người có làn da nhạy cảm. Các vấn đề viêm da, dị ứng thường ít xảy ra với nước hoa cao cấp chứa các loại tinh dầu chất lượng cao hòa tan trong cồn với nồng độ vừa phải.

Bởi các chất hóa học và lượng cồn trong nước hoa giả chiếm tỷ lệ cao, nên khi sử dụng rất dễ tác động tới các mạch máu và ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp. Chỉ một chai nước hoa nhỏ bé mà có thể dẫn đến vô cùng nhiều hệ lụy đối với sức khỏe như: hắt hơi, ngạt mũi, viêm xoang, đau mắt, đau đầu, ngứa họng, tức ngực. Nghiêm trọng hơn, có thể gây bệnh hen suyễn; gây tổn thương hệ thần kinh dẫn đến chứng hay quên,…

Do đó, để đảm bảo an toàn người tiêu dùng không nên ham rẻ mua những loại nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu. Nên tới những địa chỉ uy tín chuyên bán các loại nước hoa có giấy chứng nhận nguồn gốc hợp pháp.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang