Le lói hy vọng tìm thấy MH370 trước ngày kỷ niệm 2 năm mất tích

author 08:58 03/03/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 đang nhận dạng một mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique, nghi là của chiếc máy bay Malaysia mất tích.

Theo những tin tức mới nhất Zing News đưa theo NBC News, mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia Mh370 được tìm thấy trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Vị trí này là vùng nước nằm giữa Mozambique, phía Đông châu Phi và Madagasca. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được phát hiện ở phía Nam Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái trong quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn.

Các lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đang đặt rất nhiều hy vọng vào mảnh vỡ mới được phát hiện

Các lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đang đặt rất nhiều hy vọng vào mảnh vỡ mới được phát hiện. Ảnh minh họa

Cụm từ “NO STEP” (không bước lên) được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng nó có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi máy bay MH370. Các nhà điều tra đã chuyển mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích tới Malaysia để nghiên cứu thêm. Sau khi xem những hình ảnh về vật thể mới nhất, các điều tra viên Malaysia, Australia, Australia và Mỹ cho rằng, có khả năng mảnh vỡ thuộc về một chiếc Boeing 777.

Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận. Phát hiện mới nhất về mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 2 năm chuyến bay của Malaysia Airlines biến mất. Nguồn tin hàng không thứ hai cho biết, hiện tại họ không có hồ sơ của bất kỳ loại Boeing 777 nào mất tích, ngoài phi cơ mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

Địa điểm tìm thấy vật thể nghi là mảnh vỡ Boeing 777 là nơi từng phát hiện cánh tà của máy bay Malaysia MH370 trên đảo Reunion

Địa điểm tìm thấy vật thể nghi là mảnh vỡ Boeing 777 là nơi từng phát hiện cánh tà của máy bay Malaysia MH370 trên đảo Reunion. Ảnh NBC

Tuy nhiên, hãng hàng không Malaysia Airlines tỏ ra thận trọng trước thông tin này và tuyên bố rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra bất cứ bình luận nào khi cho rằng còn “quá nhiều phỏng đoán tại thời điểm này”. Trước đó vào hồi tháng 1, người ta phát hiện một mảnh vỡ mới được tìm thấy ở khu vực bờ biển phía Nam Thái Lan nghi của máy bay Malaysia MH370 mất tích.

Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn vẫn không có thêm tiến triển đáng chú ý khi giới chức nước này sau đó khẳng định, mảnh vỡ ở Nam Thái Lan không thuộc về máy bay Malaysia mất tích gần hai năm trước.

Máy bay MH370 của Malaysia hồi tháng 3/2014 đột ngột biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, Trung Quốc cùng tất cả 239 người trên khoang. Các quan chức Australia tháng 12 năm ngoái cho hay phân tích mới xác nhận họ có thể tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn ở đúng vị trí trên Ấn Độ Dương.

Quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đã kéo dài gần 2 năm nhưng mới chỉ phát hiện được một mảnh vỡ trên đảo Reunion

Quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đã kéo dài gần 2 năm nhưng mới chỉ phát hiện được một mảnh vỡ trên đảo Reunion. Ảnh News.com.au

Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 trải rộng trên diện tích 46.000 dặm vuông từ 2014 nhưng chưa có dấu vết gì. Hồi tháng 9 năm ngoái, các điều tra viên Pháp xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion trước đó hai tháng là một phần của chiếc máy bay MH370 mất tích, báo VnExpress đưa tin.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang