Tin cảnh báo nổi bật: Bé trai bị hỏng mắt, cắt bàn tay do nghịch đồ điện phát nổ

author 19:42 15/12/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Bé trai hỏng một mắt, cắt cụt một bàn tay do đồ điện phát nổ khi sạc; Màn hình máy tính cũ nhập lậu phù phép thành hàng mới...

Bé trai hỏng một mắt, cắt cụt một bàn tay do đồ điện phát nổ khi sạc
Trong lúc người lớn không để ý, bé trai 3,5 tuổi đã lấy vật sạc điện dưới nền nhà để nghịch. Không may vật này phát nổ khiến em bị hỏng một mắt phải, bàn tay phải bị dập nát hoàn toàn.

Theo người nhà kể lại, vật phát nổ là một bộ phận thường gắn vào xe máy để tăng tiếng còi xe. Bé T. chơi đùa một mình trong nhà lúc gia đình không có ai chú ý trông chừng đã vô tình nhặt vật này đang sạc điện lên khiến vật này phát nổ. Bé T. được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu trong tình trạng dập nát gân cơ, xương bàn tay và hỏng một mắt phải.

Bé trai hỏng một mắt, cắt cụt một bàn tay do đồ điện phát nổ khi sạc: Ảnh minh họa

Bé trai hỏng một mắt, cắt cụt một bàn tay do đồ điện phát nổ khi sạc: Ảnh minh họa

Các bác sĩ trực dù đã cố gắng cứu chữa nhưng sau đó buộc phải cắt một bàn tay dập nát, làm mỏm cụt và múc mắt phải đã bị hỏng của bé để tránh nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng mắt còn lại. Hiện sức khỏe của bé T. đã ổn định, vết mổ ở tay và mắt đang lành.

Qua trường hợp trên, bác sĩ đưa ra lời khuyên các bậc cha mẹ cần chú ý giám sát con khi chơi đùa với những đồ dùng điện trong nhà để tránh những tai nạn đáng tiếc như vậy có thể xảy ra khiến phải hối hận.

Cảnh báo màn hình máy tính cũ nhập lậu phù phép thành hàng mới

Hiện nay, các dòng màn hình máy tính cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới tiếp tục được bán trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng, góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ. Các dòng màn hình cũ này thường sắp hết tuổi thọ bóng đèn hình, màn hình hay loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt của người sử dụng thậm chí có gây ra nguy cơ cháy nổ các linh kiện bên trong. Tuy nhiên sau khi được nhập lậu từ Trung Quốc, chúng lại được đóng mác giả hàng mới hoặc hàng 99% mới đánh lừa người tiêu dùng. Do đó, theo các chuyên gia người tiêu dùng cần phân biệt hàng chính hãng và hàng nhập lậu để tránh gặp phải các sản phẩm cũ kém chất lượng.

Phát hiện 300 gói thuốc lá CAPRY vắng chủ

Mới đây, lực lượng chức năng của Trạm kiểm soát liên hợp Km 15 – Bến tàu Dân Tiến đã phát hiện và thu giữ 300 gói thuốc lá hiệu CAPRY-SUPER SLIMS được đựng trong 1 thùng xốp đang được tập kết tại khu vực đường mòn phía sau Trạm xăng dầu thuộc thôn 6, xã Hải Tiến, TP. Móng Cái. Theo tìm hiểu, thì loại thuốc lá vị bạc hà có xuất xứ từ Mỹ, 20 điếu/gói. Loại thuốc này trên mạng đang được rao bán với giá khoảng 300.000 đồng/cây (10 gói). Hiện Trạm kiểm soát liên hợp Km 15 đã ra thông báo tìm chủ sở hữu. Nếu hết thời hạn theo quy định mà không có chủ sở hữu đến nhận thì đơn vị sẽ báo cáo lên UBND TP.Móng Cái để xử lý theo thẩm quyền.

Tin cảnh báo ngày 27/11: Sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả, mỹ phẩm 'rởm' trộn chất cấm(VietQ.vn) - Tin cảnh báo ngày 27/11: Phát hiện cơ sở sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả; Mỹ phẩm “dỏm” có thể có trộn chất cấm…

Quá nhiều sạc và pin 'dởm', Apple buộc phải đưa ra cảnh báo khẩn

Mới đây, Apple tiếp tục ra thông báo cảnh báo khẩn về sạc và pin "dởm" có mặt nhan nhản trên thị trường. Dưới sức ép của Apple, Amazon phải gỡ bỏ hết các danh mục sản phẩm hàng giả bày bán trên trang bán hàng trực tuyến này. Apple thậm chí còn kiện ra tòa một trong số các công ty sản xuất phụ kiện “dởm” trên. Người dùng được khuyến cáo tới cửa hàng Apple Store và các nhà cung cấp do hãng này ủy quyền để mua hoặc thay thế phụ kiện chính hãng. Sau sự việc pin Galaxy Note 7 phát nổ, cảnh báo của Apple càng thêm sức nặng. Chỉ trong vài tháng qua tại Trung Quốc đã xảy ra 8 trường hợp pin của iPhone 6 hoặc iPhone 6S phát nổ. Nhiều khả năng các thiết bị này đã bị thay thế pin của pin không chính hãng.

TP.HCM xài hơn 9 tấn túi ni-lông mỗi ngày

Số liệu từ Sở Công thương TP.HCM công bố tại hội nghị phòng, chống kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại và giảm sử dụng túi ni-lông trên địa bàn TP.HCM ngày 14/12, cho thấy chỉ riêng kênh phân phối bán lẻ, trung bình mỗi ngày toàn thành phố đã sử dụng hơn 9 tấn túi ni-lông để phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

Trong đó, 80% lượng túi ni-lông được sử dụng tại các chợ truyền thống và đa phần là sản phẩm khó phân hủy. Việc sử dụng túi ni-lông được xác định do thói quen của người mua và bán. Tuy nhiên, nếu không có giải pháp thu gom và xử lý đúng, hoặc biện pháp khuyến khích nhà sản xuất, phân phối sử dụng bao bì tự hủy, thân thiện với môi trường, TP.HCM sẽ đối diện nguy cơ ô nhiễm môi trường lớn từ “vấn nạn” túi ni-lông.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang