Các nhà khoa học Anh công bố kích thước chuẩn của 'cậu bé'

author 09:47 05/03/2015

(VietQ.vn) - Vấn đề kích cỡ dương vật từ trước tới nay luôn là một nỗi băn khoăn của giới mày râu. Theo tin khoa học mới nhất, các nhà khoa học Anh đã tìm ra được kích thước chuẩn lý tưởng cho "cậu bé".

Theo tin khoa học mới nhất, các nhà khoa Đại học Hoàng gia London, Anh, từ số liệu thống kê từ 15.000 người tình nguyện viên, đã tìm ra được tỉ lệ kích thước trung bình của "cậu bé" và chỉ ra được con số kích cỡ dương vật chuẩn trong giới mày râu, giải tỏa nỗi băn khoăn vốn có đã lâu.

Trong một nỗ lực để làm bớt đi sự lo lắng của những người đàn ông về kích thước dương vật của họ, các nhà nghiên cứu từ Đại học Hoàng gia London, Anh đã tiến hành một thử nghiệm có quy mô lớn, tiến hành các phép đo chính xác về kích cỡ dương vật của hơn 15.000 đàn ông trưởng thành đến từ những quốc gia khác nhau để tìm ra được kích cỡ trung bình, cho ra được kích cỡ chuẩn, lý tưởng nhất.

Tin khoa học mới nhất về kích cỡ dương vật đàn ông có thể sẽ giúp giải tỏa nỗi lo này

Tin khoa học mới nhất về kích cỡ dương vật đàn ông có thể sẽ giúp giải tỏa nỗi lo của các đấng mày râu

Debra Herbenick, một nhà khoa học hành vi tại Đại học Indiana ở Mỹ nói rằng:" Có rất nhiều người đàn ông vô cùng quan tâm và đặt câu hỏi về kích cỡ của dương vật, chính vì vậy, một bộ dữ liệu chuẩn về việc này sẽ rất có ích." Bác sĩ tâm thần David Veale, người đứng đầu dự án cho rằng:" Đàn ông thường có xu hướng tự đánh giá cao bản thân và sẽ đưa ra những chỉ số đo không chính xác". Chính vì những lý do trên, cuộc thử nghiệm đã được tiến hành.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành để lấy những thông tin khoa học phục vụ nghiên cứu

Cuộc thử nghiệm được tiến hành để lấy những thông tin khoa học phục vụ nghiên cứu

Theo tin khoa học mới nhất công bố kết quả của dự án trên tờ British Journal of Urology International, bằng các cách đo tiêu chuẩn, từ gốc mu đến qui đầu, bỏ qua phần chất béo quanh phần mu và phần qui đầu của 15.521 người đàn ông mọi lứa tuổi, đến từ rất nhiều quốc gia, độ dài trung bình khi chưa cương cứng là 9,16cm, khi cương cứng là 13,12cm. Chiều rộng khi chưa cương cứng và cương cứng lần lượt là 9,31cm và 11,66cm.

Theo bảng thống kê kích cỡ dương vật, tỉ lệ người có kích cỡ dương vật dài vượt qua con số 16cm khi cương cứng chỉ chiếm một phần nhỏ, không tới 5%, tức là phép đo thực hiện trên 100 người thì có 5 người có số đo kích cỡ dương vật trên 16cm. Nhưng đồng thời, số lượng đàn ông có kích cỡ dương vật dưới 10cm khi cương cứng cũng cũng chỉ chiếm 5%. Điều này cho thấy, số kích cỡ dương vật trung bình khi cương cứng của đàn ông là từ 10cm đến 16cm.

Đại học hoàng gia London Anh đã công bố rộng rãi tin khoa học này trên các tạp chí

Đại học hoàng gia London Anh đã công bố rộng rãi tin khoa học này trên các tạp chí

Tuy kết quả công bố là vậy, nhưng những người có kích cỡ dương vật không nằm trong nhóm "trung bình" cũng nên quá lo lắng, khi trong một bản báo cáo về cuộc điều tra rộng rãi trên mạng Internet của hơn 52,031 người đàn ông và phụ nữ dị tính, thì 85% phụ nữ hài lòng với kích cỡ dương vật của người tình, trong khi đó, chỉ có 55% đàn ông hài lòng với kích cỡ của chính mình.Chỉ có 15% phụ nữ trong bản điều tra có ý kiến cho rằng chiều dài và chiều rộng dương vật khi cương cứng là quan trọng. 

Suy cho cùng, kích cỡ dương vật cũng giống như kích cỡ của mọi bộ phận khác trên cơ thể, không giống nhau tùy theo độ tuổi, quốc tịch, gen... Các nhà khoa học cũng nhấn mạnh, kích cỡ không quan trọng bằng kỹ thuật, kinh nghiệm và hầu như đại đa số nam giới đều có "cậu bé" nằm trong kích thước chuẩn.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang