Tin mới nhất bão số 14: Vòi rồng ở Huế đã biến mất

author 19:24 09/11/2013

(VietQ.vn) - Người dân Huế và chuyên gia khí tượng khẳng định, không còn vòi rồng ngoài biển như các báo đã đưa.

Sáng nay, một số phương tiện truyền thông đã đưa tin về vòi rồng (lốc xoáy) ngoài biển xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều nay, 9/11, Đại diện Trung tâm Khí tượng Thủy văn Thừa Thiên Huế khẳng định, họ không có thông tin gì về vòi rồng và hiện nay, biển ở Huế không có vòi rồng.

Bão số 14: Vòi rồng tan biến

Bão số 14: Vòi rồng tan biến

Vị này cho biết, thỉnh thoảng, ngoài biển cũng có vòi rồng, do sự di chuyển của các khối khí nóng lạnh. Nhưng chúng cũng nhanh chóng tan biến.

Nhiều người dân ven biển ở Huế cũng khẳng định, họ không thấy vòi rồng nữa.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết tại Việt Nam, lốc xoáy hiếm khi xảy ra, hiện tượng này chủ yếu xuất hiện ở vùng biển phía nam nhiều hơn, và thường một năm vài lần, con người bắt gặp ở đồng bằng hoặc trung du.

Ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng năm 2011 gây thiệt hại nặng nề về người và của. Năm 1996, tại Nam Định lốc xoáy xuất hiện cũng hủy hoại lớn về vật chất.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều tối nay (09/11) ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau đó vùng mưa sẽ mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ, nhiều nơi có mưa to đến rất to. Khu vực ven biển và các đảo từ Quảng Ngãi - Nghệ An cần đề phòng nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao từ 2.5 – 5m. Sóng biển 3 – 6m, vùng gần tâm bão 8 - 10m.

Thùy Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang