Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, cảnh sát nước này đã bắt giữ 3 nghi can trong 2 chiến dịch truy quét khủng bố. Nghi can đầu tiên bị bắt giữ là người Maroc song giấy tờ tùy thân cho thấy đối tượng là người Hà Lan. Đối tượng này, vừa từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về Tây Ban Nha, bị tình nghi là thành viên của IS. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra để xác định xem động cơ trở lại Tây Ban Nha của y có phải là nhằm thực hiện nhiệm vụ ở châu Âu hay không. Để bắt giữ đối tượng trên, lực lượng chức năng Tây Ban Nha đã nhờ sự giúp đỡ của giới chức Hà Lan và cơ quan tình báo của một số nước. 

Hai đối tượng người Tây Ban Nha bị bắt giữ trong đợt này được xác định là thành viên của một nhóm người có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. Mặc dù không công bố chi tiết về nhóm người này, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha khẳng định tầm hoạt động của nhóm này tương tự như tổ chức khủng bố IS. Khám xét 6 ngôi nhà ở Ceuta (Xê-ta), vùng giáp biên giới với Maroc, cảnh sát Tây Ban Nha thu giữ 1 súng trường và 3 con dao. 

 Thêm nhiều nghi can khủng bố IS bị bắt giữ ở Tây Ban Nha và Hungary. Ảnh: TTXVN

 Thêm nhiều nghi can khủng bố IS bị bắt giữ ở Tây Ban Nha và Hungary. Ảnh: TTXVN

Trong khi đó, tại Hungary, lực lượng chức năng nước này cũng đã bắt giữ 2 phụ nữ trẻ mang quốc tịch Pháp và Bỉ. Cảnh sát cho biết hai đối tượng này đã di chuyển bằng xe buýt từ thủ đô Vienna, Áo. Hai đối tượng này lên kế hoạch tới Syria và gia nhập IS. 

Tây Ban Nha đã bắt giữ tổng cộng hơn 180 người bị cáo buộc liên quan đến IS kể từ năm 2015 khi nước này nâng cảnh báo nguy cơ khủng bố lên mức 4 (mức 5 là cao nhất) sau cuộc tấn công khủng bố ở Pháp hồi tháng 11/2015 khiến hơn 130 người thiệt mạng. Đây cũng là mức cảnh báo nguy cơ khủng bố cao nhất mà Tây Ban Nha đưa ra sau khi Al-Qaeda thực hiện vụ tấn công tàu hỏa ở thủ đô Madrid ngày 11/3/2004, khiến 191 người thiệt mạng. Hiện nay, một số trang thông tin điện tử cực đoan đề cập Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ trở thành mục tiêu tấn công khủng bố.

Tin mới nhất vụ tai nạn giao thông làm 3 người tử vong(VietQ.vn) - Một xe ô tô 'điên' đã gây tai nạn giao thông liên hoàn ở phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh làm 3 người tử vong trong đó có 2 giáo viên mầm non.

Máy bay Nga cất cánh từ Hmaymim, bắt đầu tấn công khủng bố IS ở đông Aleppo

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất được cập nhật trên báo An ninh thủ đô, vào khoảng 1 giờ sáng (giờ Damascus) ngày 14/1, một phi đội máy bay của lực lượng không quân Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmaymim ở miền nam Latakia, hướng về vùng nông thôn phía đông Aleppo, và bắt đầu tung ra một loạt các cuộc không kích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở đây.

Ngay trong những giờ đầu tiên, các máy bay chiến đấu Su-24 và Su-25 của không quân Nga đã dội bom dồn dập các phòng tuyến của phiến quân IS ở phía nam thành phố Al-Bab, tấn công cực mạnh dọc con đường chính từ làng Aran.

Theo một nguồn tin quân sự ở Aleppo, lực lượng không quân Nga đã tiến hành ít nhất 12 cuộc không kích ở Al-Bab, tiêu diệt và làm bị thương một số lượng lớn các phần tử khủng bố đang bảo vệ các cửa ngõ phía nam của thành phố.

 Không quân Nga gần đây đã tăng cường các cuộc không kích diệt khủng bố tại Aleppo

 Không quân Nga gần đây đã tăng cường các cuộc không kích diệt khủng bố tại Aleppo

Trong khi đó, ở phía đông nam thành phố Al-Bab, một phi đội khác của quân đội Nga đã tiến hành không kích ác liệt giữa đồng bằng Maskanah và Deir Hafer.

"Oanh tạc cơ Nga đã thực hiện ít nhất 30 cuộc tấn công dọc tuyến đường cung cấp của nhóm khủng bố IS từ Al-Raqqa đến đồng bằng Deir Hafer ở phía đông Aleppo", một phóng viên chiến trường của hãng Al-Masdar News cho biết.

Trước đó, vào ngày 11/1, không quân Nga đã tiến hành hơn 15 cuộc không kích ở phía tây tỉnh Aleppo, tiêu diệt hàng loạt tay súng Fatah al-Sham.

Các phòng tuyến của nhóm khủng bố bị Nga dội bom nằm tại các làng al-Mansourah và al-Hour, cùng các vùng ngoại ô al-Rashiddeen và Dartizza.

Được biết, không quân Nga gần đây đã tăng cường các cuộc không kích tại Aleppo, nhằm hỗ trợ tích cực cho các lực lượng chính phủ Syria trong những trận chiến với các nhóm khủng bố ở khu vực.

Trong những ngày tới, quân đội Ả Rập Syria được cho là sẽ khởi động một cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng nông thôn phía đông Aleppo, nhắm vào các thành trì cuối cùng của IS trong tỉnh.

Hòa Dương (T/h)