Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 12/1/2017: Diệt 'kế toán trưởng' của khủng bố IS

authorHòa Dương 05:37 12/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS hôm nay gồm: "Đặc nhiệm Mỹ đột kích, diệt 'kế toán trưởng' khủng bố IS"; "Khủng bố IS sắp "dâng" Mosul cho lực lượng quân sự Iraq";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS sắp "dâng" Mosul cho lực lượng quân sự Iraq

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS hôm nay trên báo An ninh thủ đô, trrong bối cảnh lực lượng quân sự Iraq dưới sự hỗ trợ của Mỹ ngày càng siết chặt vòng vây quanh thành phố Mosul, sức kháng cự của quân khủng bố IS đang dần trở nên yếu ớt.

Theo tiết lộ của vị Tư lệnh Lực lượng đặc biệt chống khủng bố của Iraq - ông Maan al-Saadi, những vụ chống trả liều chết bằng cách đánh bom xe của IS đang giảm mạnh.

"Trong thời gian đầu của cuộc chiến, IS tiến hành hơn 50 vụ đánh bom xe mỗi ngày. Nhưng giờ đây, chúng chỉ thực hiện được 1-3 vụ, hoặc hơn một chút, tức là ít hơn nhiều so với trước", ông Saadi cho hay.

Số vụ đánh bom xe của khủng bố IS giảm mạnh là chỉ dấu cho thấy lực lượng khủng bố này yếu dần

Số vụ đánh bom xe của khủng bố IS giảm mạnh là chỉ dấu hiệu cho thấy lực lượng khủng bố này yếu dần

Vị tư lệnh trên nói rằng, đánh bom xe là phương thức quan trọng trong chiến lược chống trả của quân IS. Bằng cách chất đầy thuốc nổ lên chiếc xe ô tô và chọn ra một kẻ liều chết sẵn sàng "tử vì đạo" điều khiển xe lao vào lính Iraq, IS đã có công cụ tấn công sát thương cao để trả đũa.

Với việc giảm mạnh số vụ tấn công bằng xe bom, khủng bố IS đang chứng tỏ sức kháng cự ngày càng yếu trước đà tiến quân của Iraq.

Chiến dịch giải phóng Mosul được bắt đầu từ hôm 17/10 với hy vọng sớm giành lại thành phố này và tiêu diệt một phần lớn sinh lực của IS.

Đặc nhiệm Mỹ đột kích, diệt 'kế toán trưởng' IS

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS hôm nay trên báo Vnexpress, một nhóm đặc nhiệm Mỹ mở cuộc đột kích tại Syria và tiêu diệt hai phiến quân Nhà nước Hồi giáo cấp cao, trong đó có kẻ được cho là "kế toán trưởng".

Cuộc đột kích diễn ra ngày 8/1 tại tỉnh Deir Ezzor, miền đông Syria, và chỉ tiêu diệt được hai phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), trong đó có Abu Anas al-Iraqi, một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận với AFP ngày 10/1. Không có đặc nhiệm Mỹ bị thương.

Lực lượng tham gia gồm đặc nhiệm Mỹ và đặc nhiệm từ các quốc gia trong liên minh chống IS. Họ nhận lệnh từ sở chỉ huy, thực hiện "thăm dò khu vực nhạy cảm", tức tìm kiếm tài liệu và thiết bị điện tử có giá trị tình báo.

 Đặc nhiệm Mỹ đột kích, diệt 'kế toán trưởng' IS

 Đặc nhiệm Mỹ đột kích, diệt 'kế toán trưởng' IS

Theo ABC News, al-Iraqi được cho là "kế toán trưởng" của IS. "Hắn là một emir cấp cao", một quan chức chống chủ nghĩa khủng bố nói, dùng cụm từ mang nghĩa là "hoàng tử" hoặc "thủ lĩnh" trong tiếng Arab mà các phiến quân hay sử dụng.

Al-Iraqi không phải một phiến quân nổi bật. Tên hắn chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên mạng xã hội. Al-Iraqi giám sát "kho tiền chiến tranh" mà IS có được từ tống tiền, bắt cóc và đòi tiền chuộc, thu thuế tại vùng lãnh thổ chúng kiểm soát, bán dầu mỏ.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ (CIA) từ chối bình luận về cái chết của al-Iraqi.

Deir Ezzor là tỉnh lớn thứ hai tại Syria, sau Homs. Kể từ đầu năm 2015, IS đã bao vây thành phố thủ phủ Deir Ezzor, nơi sinh sống của khoảng 200.000 người.

Thị trường ô tô Việt Nam vượt mốc 300.000 xeThị trường ô tô Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ khi doanh số bán hàng của toàn thị trường vượt mốc dự đoán 300.000 xe.

Thổ Nhĩ Kỳ tấn công gần 350 mục tiêu của IS ở Bắc Syria

Theo tin tức mới nhất về khủng bố IS hôm nay trên báo Tin tức, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/1 cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt 11 phần tử nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và tấn công 347 mục tiêu ở Al-Bab, miền Bắc Syria trong chiến dịch quân sự trong 24 giờ qua.

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 335 mục tiêu IS đã bị nã pháo, phá hủy các cứ điểm, nơi ẩn náu, xe cộ và các trung tâm chỉ huy của nhóm thánh chiến này. 

 Binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra ở khu vực thành phố Al-Bab ngày 25/11/2016. Ảnh: AFP/TTXVN

 Binh sĩ thuộc lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra ở khu vực thành phố Al-Bab ngày 25/11/2016. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài ra, các máy bay tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 12 mục tiêu khủng bố ở Al-Bab và khu vực xung quanh, trong đó có 3 nơi ẩn náu, 2 trung tâm chỉ huy-kiểm soát, 1 nhà kho và 6 cứ điểm phòng thủ trong chiến dịch nêu trên.

Theo Nhật báo Sabah, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cùng các tay súng Quân đội Syria Tự do tích cực tiến hành chiến dịch Lá chắn Euphrates kể từ cuối tháng 8/2016.

Hòa Dương (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang