Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 3/1/2017

authorHòa Dương 05:55 03/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Không quân Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công khủng bố IS"; "Khủng bố IS đánh bom tại thủ đô Iraq, cắt đường tới Mosul";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS đánh bom tại thủ đô Iraq, cắt đường tới Mosul

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo Vnexpress, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện vụ đánh bom xe khiến 24 người chết và cắt tuyến đường tới thành lũy cuối cùng Mosul.

Vụ tấn công của IS hôm nay xảy ra tại một quảng trường đông đúc ở Sadr City, thủ đô Baghdad, Reuters đưa tin.

 Khủng bố IS đánh bom xe tại Baghdad khiến 24 người chết. Ảnh: Reuters

 Khủng bố IS đánh bom xe tại Baghdad khiến 24 người chết. Ảnh: Reuters

Hãng tin Amaq cho hay nhóm phiến quân đã nhắm vào những người theo dòng Shi'ite, 67 người bị thương. Vụ nổ xảy ra vào ngày người lao động thường tập trung ở đây.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết những kẻ khủng bố sẽ nỗ lực tấn công dân thường để trả đũa những thiệt hại của chúng, ông cam kết nước này có thể tiêu diệt hết những kẻ này.

Trong một diễn biến khác, IS đã cắt tuyến đường chiến lược nối Baghdad với Mosul. Đây là địa điểm IS giành giật với các lực lượng Iraq được Mỹ hỗ trợ nhiều tháng nay. Nếu IS bị mất Mosul, nhóm này có thể bị tiêu diệt hoàn toàn.

Ông Abadi tuyên bố IS sẽ bị đẩy lui khỏi Mosul vào tháng 4 năm nay.

Không quân Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công khủng bố IS

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo Tiền phong, máy bay ném bom của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã mở hàng loạt cuộc tấn công vào nhiều vị trí đóng quân của khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng ở phía Bắc Syria.

Hãng RIA Novosti ngày 2/1 dẫn nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thông tin trên.

Cũng theo nguồn tin, vào hôm qua, ngày 1/1, các chiến đấu cơ và pháo binh của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 22 tay súng của IS tại khu vực sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Không quân Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công khủng bố IS

Không quân Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công khủng bố IS

 

Ngoài ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận các chiến đấu cơ của Nga đã phá hủy một số mục tiêu của IS tại thành phố Al-Bab, phía Bắc Syria.

Động thái quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và Nga diễn ra chỉ một ngày sau khi IS thực hiện vụ tấn công hộp đêm Reina ở quận Ortakuy, thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) khiến 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương. 

Vào cuối tháng 12/2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra thông báo về thỏa thuận lệnh ngừng bắn mới ở Syria. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn không bao gồm các nhóm khủng bố Dzhebhat en-Nusra và IS.

Chủ nhà bị đâm chết trong lúc giằng co chó với ‘cẩu tặc’(VietQ.vn) - Trong lúc giằng co chó, “cẩu tặc” bất ngờ rút dao bầu trong người ra đâm vào ngực trái anh Tuấn khiến anh chết trên đường đi cấp cứu.

Anh cảnh báo khả năng khủng bố IS tấn công bằng vũ khí hóa học

Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay được cập nhật trên báo VOV, Bộ trưởng An ninh Anh cho rằng, mối đe dọa ngày càng tăng ở Anh và châu Âu, nguy hiểm hơn IS sẽ sử dụng vũ khí hóa học để tăng mức độ thương vong.

Giới chức an ninh Anh ngày 1/1/2017 một lần nữa cảnh báo, các chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể sẽ tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm mục tiêu vào Anh và các nước châu Âu.

Trả lời phỏng vấn tờ Sunday Times, Bộ trưởng an ninh Anh Ben Wallet nói rằng, giới chức Anh đang lo ngại những chiến binh nước ngoài thuộc tổ chức Hồi giáo (IS) tự xưng sau khi liên tiếp bị bại trận tại Trung Đông sẽ trở về nước để thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

 Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: Dailymail
 Các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Ảnh: Dailymail

Ông Wallet nhận định, điều này đang đặt ra một mối đe dọa ngày càng tăng ở Anh và trên khắp châu Âu, nguy hiểm hơn IS sẽ sử dụng các loại vũ khí hóa học nhằm gia tăng mức độ thương vong.

Hiện có khoảng 800 công dân Anh được cho đã đến Syria, Iraq và phần lớn trong số đó đang tham chiến cho IS.

Hồi tháng 4/2016, trong chiến dịch chống khủng bố, lực lượng an ninh Morocco đã phát hiện khủng bố chế tạo một loại chất độc có thể gây sát thương cao. Trong đó, những hóa chất mà chúng sử dụng có rất nhiều tại các cửa hàng ở Anh và châu Âu.

Hiện an ninh trên toàn châu Âu vẫn được đặt trong tình trạng báo động kể từ sau vụ xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố tại Pháp, Bỉ và mới đây nhất là tại chợ Giáng sinh của Đức làm 12 người thiệt mạng.

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang