Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 9/1

author 15:50 09/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/1 đề cập đến Thưởng Tết 2015, Tuyết rơi ở Sa Pa, Triều Tiên đề nghị Nga cung cấp chiến đấu cơ, khủng bố IS,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/1 trong nước

TP. HCM: Thưởng Tết cao nhất 457 triệu đồng

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/1 mới cập nhật  trên báo chí, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa công bố tình hình tiền lương của các doanh nghiệp (DN) năm 2014 và kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Cụ thể, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 457 triệu đồng/người thuộc khối DN tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước và mức thưởng thấp nhất là 2,86 triệu đồng/người cũng thuộc khối DN này.

Thưởng Tết 2015 là tin tức mới cập nhật được người lao động quan tâm hiện nay

Thưởng Tết 2015 là tin tức mới cập nhật được người lao động quan tâm hiện nay. Ảnh minh họa

Tính đến hết ngày 4/1/2015, tổng cộng có 900 DN trên địa bàn TP.HCM báo cáo tình hình tiền lương năm 2014 và kế hoạch thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán. Nhìn chung, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn nhưng các DN vấn cố gắng duy trì mức thưởng cho người lao động trong dịp Tết năm 2015 với mức trung bình là 1 tháng lương.

Ông Nguyễn Tất Năm - Trưởng Phòng Lao Động Tiền lương, Tiền công Sở LĐ-TB-XH: "Ngoài việc thưởng Tết còn có việc chăm lo như quà, tổ chức họp mặt cuối năm và có vé xe cho những lao động đi về quê ăn tết cũng là hình thức bổ sung thêm."

Đêm nay tuyết có thể rơi trên vùng núi cao Sa Pa

Tin tức mới cập nhật từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, đêm nay 9/1 và sáng sớm mai 10/1, trên các dãy núi cao từ 2.000m như đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa) và trên rừng già Ý Tý (Bát Xát, Lào Cai), nhiệt độ sẽ hạ thấp chỉ còn 1 - 2 độ C, có băng tuyết. Những vùng núi cao hơn khả năng sẽ có tuyết rơi.

Tuyết rơi ở Sa Pa là một trong những tin tức mới cập nhật nổi bật hôm nay

Tuyết rơi ở Sa Pa là một trong những tin tức mới cập nhật nổi bật hôm nay. Ảnh minh họa

Cụ thể, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên từ đêm qua (8/1) và hôm nay (9/1), trên địa bàn tỉnh Lào Cai cùng các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiệt độ giảm xuống rất thấp và có mưa to. Xuất hiện rét hại, rét đậm.

Được biết, khi hay tin chuẩn bị có băng tuyết và mưa tuyết ở vùng du lịch Sa Pa, nhiều du khách đã gọi điện đặt phòng nghỉ từ tối nay. Tuy nhiên, tình trạng thời tiết này khiến bà con nông dân lo lắng cho vật nuôi và cây trồng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/1 thế giới

Triều Tiên đề nghị Nga cung cấp chiến đấu cơ Su-35

Theo tin tức mới cập nhật từ truyền thông Hàn Quốc, Triều Tiên đã đề nghị Nga cung cấp cho nước này các máy bay chiến đấu tối tân Sukhoi Su-35. Hiện không rõ Bình Nhưỡng định mua bao nhiêu chiếc.

Nhật báo JoongAng Ilbo ngày 9/1 dẫn lời một quan chức cấp cao của quân đội Hàn Quốc cho hay: “Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm thăm Mátxcơva hồi tháng 11 năm ngoái đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin cung cấp các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35”.

Tin tức mới cập nhật về quan hệ Triều Tiên – Nga thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận

Tin tức mới cập nhật về quan hệ Triều Tiên – Nga thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Ảnh minh họa

Quan chức Hàn Quốc trên cho biết hiện không rõ Triều Tiên dự định mua bao nhiêu chiếc Su-35. Bên cạnh đó, ông cũng nhận định hiện Triều Tiên đang bị cộng đồng quốc tế áp đặt các lệnh trừng phạt nên Nga nhiều khả năng sẽ không đáp ứng đề nghị của Bình Nhưỡng.

Theo JoongAng Ilbo, Triều Tiên đã từng tự sản xuất nhiều loại vũ khí phục vụ quốc phòng. Việc nhờ Nga cung cấp Sukhoi-35 có thể do việc chế tạo máy bay chiến đấu đòi hỏi những công nghệ phức tạp hơn.

IS ở Libya tuyên bố hành quyết 2 nhà báo Tunisia

Trên trang web “thánh chiến” ngày 8/1, nhánh IS tại Libya đã đăng tải hình ảnh của 2 nhà báo Sofiene Chourabi và Nadhir Ktari, đồng thời tuyên bố nhóm này đã “áp dụng luật của Thánh Allah” đối với họ.

Tấm hình được đăng tải cho thấy 2 người đàn ông trẻ tuổi bị bắt cùng 1 người đàn ông khác có vẻ mệt mỏi. Các bức hình khác gần như bị bôi đen, cho thấy một viên đạn đã được bắn vào một người nào đó đang quỳ gối và mang theo một khẩu hiệu.

Trong tuyên bố nói trên, IS cáo buộc 2 nhà báo Tunisia làm việc cho “một kênh vệ tinh chống lại tôn giáo”. Dòng chữ chú thích dưới bức ảnh có đoạn: “thực hiện luật lệ của Thánh Allah đối với Chourabi và Ktari, những người đã chống lại Thánh Allah”.

Tin tức mới cập nhật về hai nhà báo Sofiene Chourabi và Nadhir Ktari hiện chưa được kiểm chứng

Tin tức mới cập nhật về hai nhà báo Sofiene Chourabi và Nadhir Ktari hiện chưa được kiểm chứng. Ảnh AFP

Hiện chưa kiểm chứng được thông tin nói trên, Bộ Nội vụ Tunisia vẫn chưa xác nhận thông tin này. Ngoại trưởng Tunisia Mongi Hamdi nói với đài phát thanh Express FM rằng: "Chúng tôi hy vọng những thông tin này là không đúng sự thật. Đây là những nhà báo vô tội, họ đến Libya để làm việc".

Được biết, Chourabi là nhà báo điều tra và blogger làm việc trong cuộc cách mạng Tunisia năm 2011. Còn Ktari là nhiếp ảnh gia đã mất tích ở Ajdabiya, miền đông Libya vào tháng 9/2014. Trước đó, cả 2 từng bị một nhóm vũ trang gần thành phố Brega bắt và sau đó được thả nhờ giới chức Tunisia can thiệp.

Dò được tín hiệu hộp đen máy bay AirAsia

Sáng nay 9/1, đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia thông báo đã dò được tín hiệu của hộp đen máy bay AirAsia gặp nạn hôm 28/12.

Người nhái hải quân Indonesiatham gia trục vớt đuôi máy bay AirAsia trên biển Java hôm 8/1

Người nhái hải quân Indonesiatham gia trục vớt đuôi máy bay AirAsia trên biển Java hôm 8/1. Ảnh AFP

Điều tra viên Santoso Sayogo thuộc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết có vẻ như hộp đen không còn nằm ở phần đuôi máy bay nữa.

“Chúng tôi đã nhận được cập nhận từ hiện trường rằng tín hiệu của hộp đen đã được xác định” - ông Sayogo nói - “Dường như hộp đen đã bị bung khỏi phần đuôi. Bây giờ thợ lặn sẽ phải xác định chính xác vị trí của hộp đen” - ông nói.   

Cho đến nay đã có 44 thi thể được vớt lên từ xác máy bay.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang