Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/02/2015

author 15:46 11/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa thông tin về việc tăng lương cho người lao động vào năm 2015, Tại nạn xe tải ở TT - Huế khiến 2 người chết, Phe ly khai tiếp tục tấn công quân đội Ukraine...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/02/2015 trong nước

Xe tải nát bét đầu, 2 người chết kẹt trong cabin

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ Phụ Nữ News, khoảng 17h chiều 10/2, tại phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong. Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe tải nhỏ mang biển kiểm soát 43C-07571 lưu thông theo hướng Huế - Đà Nẵng, vì vượt qua xe trước mặt mà không quan sát kỹ đã đâm trực diện vào xe tải biển kiểm soát 76C-03853 do tài xế Nguyễn Thiên Dương, sinh năm 1973, trú tại tỉnh Quảng Ngãi điều khiển đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm hai người chết trên tuyến đường tránh Huế là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Vụ tai nạn làm hai người chết trên tuyến đường tránh Huế là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Cú tông mạnh làm tài xế và phụ xe của ôtô biển Đà Nẵng (43C-07571) kẹt cứng và chết trong cabin. Phần đầu xe tải nhỏ bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn. Dầu máy được vận chuyển trên xe này chảy tràn ra ngoài khiến mặt đường trơn trượt, giao thông qua khu vực tai nạn gặp khó khăn.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an thị xã Hương Thủy đã đưa xe chuyên dùng kéo rời hai xe tải còn dính chặt đầu mới đưa được hai nạn nhân ra ngoài. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành phân luồng giao thông, rải cát lên khu vực bị tràn dầu. Gần 3 giờ sau, vụ tai nạn mới được giải tỏa để các phương tiện lưu thông trở lại.

Hiện, vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thực hiện tăng lương cho người lao động vào năm 2015

Theo Kinh Doanh & Pháp Luật, theo Nghị định mà Chính phủ vừa ban hành, kể từ ngày 01/01/2015 sẽ tiến hành tăng lương cho người lao động. Khác với năm 2014, bước sang năm 2015 chính sách tiền lương sẽ có nhiều sự thay đổi mới. Cụ thể, theo Nghị định 103/2014/NĐ-CP của Chính phủ kể từ tháng 1/1/2015, sẽ tiến hành tăng lương cho người lao động.

Theo Nghị định, những người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động sẽ được hưởng mức lương mới thay cho mức được quy định tại Nghị định 182/2013.

Năm 2015, thực hiện tăng lương cho người lao động là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/02/2015

Năm 2015, thực hiện tăng lương cho người lao động là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/02/2015

Kể từ ngày 01/01/2015, các đối tượng thuộc vùng 1 sẽ được hưởng mức lương tối thiểu là 3.100.000 đồng/tháng. Còn ở vùng 2 là 2.750.000 đồng/tháng, tại vùng 3 là 2.400.000 đồng/tháng và vùng 4 là 2.150.000 đồng/tháng. Như vậy, có thể thấy mức lương tối thiểu vùng mới hiện cao hơn mức lương áp dụng cho năm 2014 khoảng từ 250.000 - 400.000 đồng/tháng.

Đồng thời mức lương tối thiểu ngành và mức lương dành cho những người lao động là giúp việc gia đình cũng sẽ phải thay đổi theo mức lương tối thiểu vùng mới kể từ ngày 01/01/2015 và không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

Không chỉ tiến hành tăng lương tối thiểu, kể từ năm 2015, các đối tượng có thu nhập thấp, nghĩa là những đối tượng có hệ số lương 2,34 trở xuống sẽ được tăng 8% lương.

Việc tiến hành tăng lương như trên sẽ giúp cải thiện thu nhập cho gần 5 triệu dân trên đất nước Việt Nam va cũng góp phần đảm bảo mối tương quan với việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng của khu vực doanh nghiệp.

Bộ Tài chính sẽ sử dụng một phần số tăng thu Nộp ngân sách nhà nước năm 2014 chuyển sang nguồn năm 2015 để thực hiện tăng lương. Ngoài ra có thêm khoảng 1.100 tỷ đồng được đảm bảo từ nguồn ngân sách địa phương dành ra để cải cách tiền lương.

Cảng sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ nạn nhân vụ xe Audi đâm liên hoàn

VOV đưa tin, công an quận Tân Bình đã mời ông Nguyễn Quốc Cường người đứng tên sở hữu chiếc xe gây tai nạn lên làm việc. Theo cơ quan Công an, chủ sở hữu chiếc xe ôtô Audi A8L biển số 51A-661.28 gây tai nạn giao thông liên hoàn khiến nhiều người bị thương nặng tại sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 10/2 là ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la), sinh năm 1982, quê Gia Lai.

Thông tin ghi nhận được, tài xế Nguyễn Duy Tân, sinh năm 1990, ngụ huyện Nhà Bè người điều khiển chiếc xe vào thời điểm trên là cháu của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Qua khai báo với Cơ quan công an, Tân cho biết có chạy xe đến khu vực ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất để đón ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa đi lưu diễn về. Lúc ngừng xe xuống hỗ trợ ca sĩ này đưa hành lý bỏ vào cốp xe nhưng quên cài thắng tay,  sau khi quay lại xe thì có thể đạp nhầm ga khiến xe lao kinh hoàng khiến Tân đã không kịp xử lý, gây ra tai nạn hàng loạt.

Chiếc Audi mất lái tại sân bay Tân Sơn Nhất và đâm liên tiếp vào hai ô tô khác

Chiếc Audi mất lái tại sân bay Tân Sơn Nhất và đâm liên tiếp vào hai ô tô khác

Sau khi gây ra tai nạn Tân đã bị Lực lượng An ninh sân bay tạm giữ bàn giao cho công an Tân Bình xử lý. Sau khi xác minh nguồn gốc xe, Công an quận Tân Bình mời ông Nguyễn Quốc Cường, tức Cường "đô la" là người đứng tên chủ sở hữu chiếc xe gây tai nạn lên làm việc để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ việc.

Về phía sân bay, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị này đang nỗ lực hỗ trợ cung cấp thông tin cho cơ quan Công an để xử lý vụ việc. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và hỗ trợ mỗi người bị nạn 3 triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/02/2015 quốc tế

Nga sắp đóng tàu sân bay "khủng" mới?

Theo tin tức trên Vietnamnet, truyền thông Nga cho biết, Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Krylov đang phát triển kế hoạch đóng một tàu sân bay mới, có khả năng chuyên chở 100 máy bay. Tờ Business Insider cho hay, việc phát triển tàu sân bay mới này vẫn đang trong giai đoạn sơ khai và vẫn đang trong giai đoạn kiểm định ý tưởng tại phòng thí nghiệm của Krylov.

Nếu các thử nghiệm thành công và bản thiết kế được chứng thực mức độ tin cậy, thì trung tâm nghiên cứu sẽ xây dựng một phiên bản tàu sân bay mô phỏng bằng thép, với tỉ lệ 1:1.

 Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết thông tin Nga sắp đóng tàu sân bay mới

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết thông tin Nga sắp đóng tàu sân bay mới

Theo kênh truyền hình Vezda của Nga, tàu sân bay này có thể chở 100 máy bay trên khoang. Nếu kế hoạch đóng tàu thông qua, đây sẽ là tàu sân bay đầu tiên của Nga được xây dựng kể từ sau tàu Đô đốc Kuznetsov (1985).

Và nếu vẫn đóng theo kế hoạch này thì tàu sẽ lớn hơn tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ một chút. Hiện tại, tàu Nitmitz của Mỹ có thể chở theo 90 máy bay. Nhiều người vẫn hoài nghi về kế hoạch này, bởi đây mới là giai đoạn sơ khai, và Nga đang gặp khó khăn kinh tế sau các lệnh trừng phạt của phương Tây và giá dầu thế giới sụt giảm.

7 người thiệt mạng do phe ly khai bắn tên lửa vào trụ sở quân đội Ukraine

Theo Tiền Phong Online, Pphe ly khai thân Nga ngày 10/2 mở các đợt tấn công dữ dội vào các cứ điểm quân đội chính phủ tại đông Ukraine. Hai quả tên lửa đã rơi trúng trụ sở quân đội và khu dân cư thị trấn Kramatorsk, làm 7 người chết và nhiều binh lính và dân thường bị thương.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tố cáo phe ly khai hôm qua 10/2 đã nã tên lửa Tornado vào trụ sở quân đội Kiev ở thị trấn Kramatorsk, cách khá xa nơi giao tranh ác liệt giữa hai bên.

Tên lửa tiếp tục nổ ở thị trấn Kramatorsk, miền đông Ukraine

Tên lửa tiếp tục nổ ở thị trấn Kramatorsk, miền đông Ukraine

“Trụ sở chính của chúng tôi đã hứng chịu một quả tên lửa Tornado. Quả tên lửa thứ hai rơi xuống một khu dân cư tại thị trấn Kramatorsk”, ông Petro Poroshenko phát biểu. Chính quyền địa phương cho hay 2 quả tên lửa được phóng từ Horlivka, vùng nằm dưới sự kiểm soát của phe ly khai, cách thị trấn Kramatorsk 50 km.

Theo hãng tin BBC, các vụ tấn công của phe ly khai đã làm 7 dân thường thiệt mạng, 26 người bị thương. Ngoài ra, 10 binh lính Ukraine tại trụ sở quân đội cũng bị thương.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang