Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/10/2015

author 19:41 11/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Mỹ bồi thường cho các nạn nhân vụ không kích nhầm bệnh viện"; "Thị trường ô tô 9 tháng đầu năm tăng 53% so với cùng kỳ";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/10 trong nước

Thị trường ô tô 9 tháng đầu năm tăng 53% so với cùng kỳ

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, 9 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt khoảng 163.500 xe, tăng 53% so với cùng kỳ. Thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, doanh số bán hàng tháng 9 của toàn thị trường đạt hơn 21.300 xe, tăng 17% so với tháng trước và tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, 9 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường ô tô Việt Nam tăng 53% so với cùng kỳ

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, 9 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường ô tô Việt Nam tăng 53% so với cùng kỳ

Cùng với xu hướng tăng chung của tổng số xe tiêu thụ toàn thị trường, sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu cũng đều tăng so với tháng trước. Tính chung cả 9 tháng đầu năm nay, tổng sản lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt khoảng 163.500 xe, tăng 53% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 52%. Còn với xe nhập khẩu, 9 tháng đầu năm, đã nhập khẩu hơn 83.000 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 93,2% so với cùng kỳ và số thuế nhập khẩu từ ô tô mang lại cho ngân sách Nhà nước hơn 21.000 tỷ đồng.

Ngày mai miền Bắc ấm lên

Vùng núi phía Bắc đang trải qua những ngày giá rét, nhiệt độ sớm nay chỉ 13-17 độ C, một số nơi núi cao xuống rất thấp, như Sa Pa (Lào Cai) chỉ còn 10,4 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 11,2 độ C; Pha Đin (Sơn La).

Vùng trung du, đồng bằng Bắc Bộ cũng rất lạnh, phổ biến 17-19 độ C. Tại Hà Nội lạnh nhất là quận Hà Đông chỉ 18,4 độ C, kế đó là Hoài Đức 18,7 độ C, các nơi khác phổ biến 19 độ C.

Hà Nội sáng nay lạnh 19 độ C

Hà Nội sáng nay lạnh 19 độ C

Sáng nay miền Bắc chỉ mưa lất phất, nhưng nhiệt độ thấp cùng những cơn gió mùa đông bắc thổi mạnh khiến người dân có cảm giác đang sống giữa mùa đông. Các hàng quán mở cửa muộn hơn, trẻ em được hạn chế ra đường. Không khí lạnh hôm nay đã bao phủ toàn bộ Bắc Trung Bộ gây mưa vừa, một số nơi mưa to, nhiệt độ xuống thấp phổ biến 18-20 độ C.

Chuyên gia khí tượng cho biết, đêm qua và sáng nay là thời điểm lạnh, rét nhất trong đợt gió mùa đông bắc này. Khả năng từ chiều nay miền Bắc bắt đầu có nắng, nhiệt độ nhích lên cao nhất tại Hà Nội khoảng 24 độ C. Hôm nay không khí lạnh tiếp tục gây mưa vừa, có nơi mưa to và giông ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Từ ngày mai, nhiệt độ toàn vùng tăng mạnh, miền Bắc dứt hẳn mưa, miền Trung còn duy trì trong vài ngày tới, theo VnExpress.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/10 quốc tế

Mỹ bồi thường cho các nạn nhân vụ không kích nhầm bệnh viện

VOV đưa tin, sau khi nhận trách nhiệm về vụ không kích nhầm một bệnh viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới ở thành phố Kunduz, Afghanistan, Chính phủ Mỹ hôm qua thông báo sẽ bồi thường cho các nạn nhân.

Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ, Quân đội Mỹ sẽ làm việc với những người bị ảnh hưởng của vụ không kích nhằm xác định các khoản bồi thường phù hợp và có thể sẽ chi trả tiền sửa chữa bệnh viện. Vụ không kích xảy ra hồi tuần trước đã làm ít nhất 22 người thiệt mạng.

Cuộc không kích của Mỹ đã giết chết 22 người tại bệnh viện Kunduz, Afghanistan, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Cuộc không kích của Mỹ đã giết chết 22 người tại bệnh viện Kunduz, Afghanistan, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trước đó, người đứng đầu lực lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan, Tướng John Campbell thừa nhận, do “sơ suất”, quân đội Mỹ đã không kích nhầm vào một bệnh viện của Tổ chức Bác sĩ không biên giới ở Kunduz. Song, tới nay, chính phủ Mỹ vẫn không giải thích lý do tại sao không quân Mỹ không ngừng vụ không kích sau khi nhận được những cảnh báo đầu tiên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã gửi lời xin lỗi tới Tổ chức này.

Thủ tướng Malaysia thăm Indonesia thúc đẩy hợp tác giữa hai bên

Ngày 11/10, Thủ tướng Malaysia Najib Razak bắt đầu chuyến thăm và làm việc hai ngày tới Indonesia, nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai nước. Tháp tùng Thủ tướng Najib có các bộ trưởng Bộ Công nghiệp trồng trọt và Hàng hóa, Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng các quan chức cấp cao khác trong nội các.

Thu hoạch quả cọ tại một khu vườn ở Medan, Indonesia

Thu hoạch quả cọ tại một khu vườn ở Medan, Indonesia

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết trong chuyến thăm Thủ tướng Najib dự kiến sẽ có cuộc tham vấn với Tổng thống nước chủ nhà Joko Widodo về thúc đẩy hợp tác giữa Malaysia và Indonesia, đặc biệt trong ngành công nghiệp dầu cọ.

Tuyên bố nêu rõ chuyến thăm sẽ tạo cơ hội cho cả hai nước khám phá và tiếp tục tăng cường hợp tác hướng tới ngành công nghiệp dầu cọ bền vững. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan đến hợp tác môi trường, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang